Theo Bangkok Post, trong ngày 5/9, luật sư Winyat Chartmontree của ông Thaksin đã tiết lộ việc cựu Thủ tướng Thái Lan muốn xin ân xá thêm vì tuổi cao và bệnh nặng.

"Tôi đang xem xét việc nộp đơn xin ân xá thêm cho ông Thaksin. Nếu ông ấy đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí, tôi sẽ cố gắng bảo vệ quyền lợi cho thân chủ của mình", ông Winyat cho biết.

Trước đó, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã ra lệnh ân xá riêng cho ông Thaksin, nhằm giảm án tù từ 8 xuống còn 1 năm. Phương án được luật sư Winyat nhắc tới là nộp đơn xin ân xá chung cùng với các tù nhân khác.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Ảnh: Reuters

"Hiện ông Thaksin vẫn còn rất mệt, nhưng có thể giao tiếp được. Ông ấy vẫn đang được kiểm tra y tế hàng ngày và chưa chắc chắn thời gian trở lại nhà tù", ông Winyat nói.

Theo đội ngũ pháp lý của ông Thaksin, cựu Thủ tướng Thái Lan có khả năng được trả tự do trước thời hạn khi nộp đơn ân xá chung. Sau đó, ông Thaksin sẽ bị quản chế và có thể phải đeo thiết bị giám sát điện tử.

Vào ngày 2/9, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Wissanu Krea-ngam cho biết, các tù nhân cải tạo tốt hoặc có vấn đề về sức khỏe mà chỉ phải chịu án 1 năm có thể được Hoàng gia ân xá.