Ngày 9/1, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, năm 2023, Ban Kinh tế Trung ương đã sớm xây dựng kế hoạch công tác và tổ chức triển khai thực hiện, hoàn thành tốt nội dung kế hoạch đề ra.

Trong năm 2023, Ban Kinh tế Trung ương đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức triển khai các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, của Bộ Chính trị, đặc biệt là các Nghị quyết do Ban Kinh tế Trung ương tham mưu, đề xuất.

Công tác nghiên cứu, xây dựng các báo cáo chuyên đề về vấn đề lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề có diễn biến mới, phức tạp, phát sinh cần được kịp thời nhận diện và giải quyết... để cung cấp thêm thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Các mặt công tác trong năm 2023 của Ban Kinh tế Trung ương được triển khai đồng bộ, toàn diện. 

38607409073aac64f52b.jpg
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận những thành tựu đó một phần là nhờ sự nỗ lực, quyết tâm rất cao của tập thể lãnh đạo Ban; sự đoàn kết thống nhất, lao động cần mẫn, sáng tạo, có trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức cùng nỗ lực vượt qua khó khăn.

Đảng ủy cơ quan Ban Kinh tế Trung ương đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác Đảng, góp phần cùng tập thể lãnh đạo Ban, lãnh đạo cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thường Trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cho biết, nhiều nghị quyết, kết luận do Ban Kinh tế Trung ương tham mưu, đề xuất được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành là những vấn đề tác động rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội.

Các đề án do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì đều đảm bảo về tiến độ, chất lượng, đáp ứng yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương. Ngoài những nhiệm vụ được giao, Ban Kinh tế Trung ương còn nỗ lực chủ động nghiên cứu, tham mưu, triển khai một số vấn đề lớn thuộc phạm vi nhiệm vụ. 

Ban Kinh tế Trung ương cũng tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo, tọa đàm phục vụ cho công tác tham mưu chiến lược. Để thực hiện được một khối lượng công việc lớn như vậy, trong đó có công việc phức tạp, khó, mới thì đòi hỏi phải có sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, công chức Ban Kinh tế Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ với Quốc hội, Chính phủ, bộ ngành, địa phương. 

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đề nghị Ban Kinh tế Trung ương tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực, sự quyết tâm và những kết quả đạt được, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Ban cần chủ động theo dõi, bám sát tình hình kinh tế - chính trị trong nước, quốc tế và dự báo kịp thời, phát hiện những vấn đề mới, có tính cấp bách, quan trọng để tham mưu, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư các chủ trương, giải pháp phù hợp.

Quan tâm triển khai và làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển kinh tế để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. 

Bà Trương Thị Mai đề nghị Ban Kinh tế Trung ương tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục hạn chế; tìm kiếm biện pháp mới để công tác tham mưu chiến lược của mình đạt được mức độ sâu sắc hơn, hiệu quả to lớn hơn trong thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nêu rõ, bên cạnh thành tích, kết quả đã đạt được, Ban Kinh tế Trung ương cũng nghiêm túc nhìn nhận việc thực hiện nhiệm vụ theo chức năng của Ban vẫn còn những mặt hạn chế.

Trong năm 2024 và thời gian tới, Ban Kinh tế Trung ương cần phải tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao.