Theo đài RT, trong một đoạn ghi âm được chia sẻ trên mạng ngày 3/5, Yevgeny Prigozhin, người sáng lập công ty Wagner tuyên bố, các tay súng của ông đã tiến sâu thêm 200 mét ở “chảo lửa” Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine và để lại chưa đầy 3km2 ở thành phố Donbass dưới quyền kiểm soát của các lực lượng Kiev.

Ông Yevgeny Prigozhin (giữa) và các tay súng Wagner tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Ảnh: RIA News

Tuy nhiên, ông trùm Wagner lưu ý, quân đội Ukraine “đã bắt đầu chiến dịch phản kích với nhân lực và đạn dược không giới hạn”.

RT cũng dẫn lời ông Prigozhin khắc họa hoàn cảnh khó khăn của lực lượng Wagner, khi "tình trạng thiếu đạn dược đang diễn ra trầm trọng" và họ chỉ còn đủ đạn "trong vài ngày”. Ông cáo buộc Bộ Quốc phòng Nga đang từ chối cấp đạn pháo cho lực lượng Wagner bất chấp yêu cầu của họ.

Các quan chức Nga chưa lên tiếng phản hồi trước các thông tin trên.

Lực lượng Wagner đã đi đầu trong các cuộc giao tranh trên đường phố ở Bakhmut, một ngã ba đường sắt và đường bộ quan trọng thuộc vùng Donbass, miền đông Ukraine. Kiev đã điều hàng chục nghìn binh sĩ đến bảo vệ thành phố, ngay cả khi các tay súng Wagner và quân Nga thiết lập quyền kiểm soát hỏa lực trên tất cả các con đường tiếp tế nhằm bao vây lực lượng Kiev.