Theo CNN, Hội đồng châu Âu hôm 13/4 đã công bố quyết định trừng phạt mới của EU.

Ông trùm Yevgeny Prigozhin (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng các tay súng Wagner. Ảnh: Telegram

“EU luôn sát cánh bên Ukraine và sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ về chính trị, kinh tế, quân sự, tài chính và nhân đạo cho Ukraine cũng như người dân nước này chừng nào họ còn cần”, trích tuyên bố của liên minh.

Nga chưa lên tiếng bình luận trước thông tin trên.

Nga khẳng định sẽ bảo vệ các vùng đất mới sáp nhập

Phát biểu tại một sự kiện cùng ngày ở Moscow, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, quá trình tái thiết 4 vùng Ukraine mới sáp nhập vào Nga hồi năm ngoái, gồm Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhia, đã bắt đầu. “Đây chỉ là điều nhỏ nhất Nga có thể làm cho những vùng đất mới sáp nhập. Điều lớn nhất mà đất nước có nghĩa vụ phải làm là bảo vệ các khu vực mới khỏi nguy hiểm", người phát ngôn nói.

Về quá trình tái thiết Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhia, ông Peskov cho hay: "Hàng chục nghìn người đang làm việc ở đó. Những nỗ lực to lớn đang được thực hiện. Các cư dân của Luhansk có thể tận mắt chứng kiến những con đường mới được sửa chữa và xây dựng hàng ngày cùng các cơ sở hạ tầng mới được tạo ra”.

Hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Peskov nhấn mạnh, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine “sẽ tiếp tục cho đến khi kết thúc chiến thắng”.

Đức đồng ý để Ba Lan gửi tiêm kích cũ cho Ukraine

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Vladimir Pistorius hôm 13/4 thông báo, chính phủ nước này đã chấp thuận yêu cầu của Ba Lan về việc xuất khẩu các tiêm kích MiG-29 cũ cho Ukraine.

Một ngày trước đó, Warsaw đã đề nghị Berlin cho phép họ chuyển giao 5 tiêm kích MiG-29 từng nhận từ Đức, để tăng cường sức mạnh không quân cho Kiev. Theo ông Pistorius, việc nhanh chóng chấp thuận đề nghị của Ba Lan thể hiện mức độ đáng tin cậy của Đức.