Cũng tại hội nghị, các đại biểu chính thức đề cử Phó tổng thống Mike Pence làm ứng viên phó tổng thống tranh cử cùng với ông Trump.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Quyết định trên được các thành viên đảng Cộng hòa đưa ra trong ngày đầu tiên (24/8) tổ chức hội nghị quốc gia của đảng này ở Charlotte, bang Bắc Carolina.

Tổng thống Trump đã khiến các đại biểu ngạc nhiên khi xuất hiện tại hội nghị ngay sau khi được đề cử. Ông sẽ phát biểu mỗi ngày trong 4 ngày của đại hội, và dự kiến sẽ đọc diễn văn chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa từ Nhà Trắng vào đêm 27/8.

Như vậy, cặp liên danh tranh cử Trump - Pence sẽ đấu với cặp ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và Kamala Harris trong cuộc bầu cử Mỹ tháng 11 tới.

Thanh Hảo

Ông Biden chỉ trích Tổng thống Trump không nghe giới khoa học về Covid-19

Ông Biden chỉ trích Tổng thống Trump không nghe giới khoa học về Covid-19

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden nói ông không quy trách nhiệm cho Tổng thống Donald Trump về đại dịch Covid-19, nhưng cho rằng đối thủ của mình "mặc kệ" khủng hoảng xảy ra.

Cố vấn trung thành bất ngờ tuyên bố rời chính quyền ông Trump

Cố vấn trung thành bất ngờ tuyên bố rời chính quyền ông Trump

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway, người từng quản lý chiến dịch vận động tranh cử giúp Tổng thống Donald Trump chiến thắng cách đây 4 năm, vừa tuyên bố sẽ từ nhiệm vào cuối tháng này.