"Ý kiến cho rằng đại dịch sẽ biến mất, và phép màu nào đó sẽ xảy ra là phi thực tế", ông Biden nói, đồng thời cho rằng lãnh đạo Nhà Trắng đã nhiều lần thúc đẩy các biện pháp chữa trị "không bình thường" và "không thèm lắng nghe các nhà khoa học". 

{keywords}
Ảnh: NY Post

Joe Biden cùng liên danh tranh cử của ông là nữ thượng nghị sĩ Kamala Harris đã trò chuyện với ABC News trong cuộc phỏng vấn phát sóng tối ngày 23/8 (giờ Mỹ). Đây là cuộc phỏng vấn chung đầu tiên của hai người kể từ khi cả hai nhất trí hợp tác với nhau trong cuộc đua giành tấm vé của phe Dân chủ cùng chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Biden tuyên bố, nếu được bầu làm Tổng thống, ông sẽ tuân thủ lời khuyên của các chuyên gia y tế công cộng, bao gồm đóng cửa nền kinh tế quốc gia một lần nữa nếu đó là những gì phải làm để ngăn chặn Covid-19 lây lan.

"Tôi sẵn sàng làm bất kể điều gì cần thiết để cứu sống mạng người. Chúng ta không thể để một đất nước dịch chuyển chừng nào chúng ta kiểm soát được virus", Biden nói thêm.

Ứng viên đảng Dân chủ cũng kêu gọi các thống đốc yêu cầu người dân đeo khẩu trang. Ông nhấn mạnh việc đeo khẩu trang là trách nhiệm yêu nước của người Mỹ nhằm bảo vệ những người xung quanh.

Ông Biden tố Tổng thống Mỹ đương nhiệm không lắng nghe ý kiến các nhà khoa học và chuyên gia y tế công cộng, trong đó có Tiến sĩ Anthony Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ. Theo ông, Tổng thống chỉ toàn gợi ý cho người dân làm những điều như dùng chất khử trùng để diệt virus corona.

Biden cho biết, ông đã yêu cầu Tổng thống đưa ra một kế hoạch quốc gia, cho rằng ông Trump không có khái niệm về cách tiếp cận người Mỹ.

Trước đó, ông Trump công kích đối thủ Biden là chỉ nói suông. Phản ứng sau cam kết của ứng viên đảng Dân chủ sẽ "chữa lành" vết thương cho nước Mỹ do đại dịch Covid-19 gây ra và xóa bỏ sự chia rẽ trong 4 năm qua, Tổng thống thứ 45 của Mỹ viết trên Twitter: "Trong suốt 47 năm, Joe không thực hiện được những gì ông ta nói. Ông ta sẽ không bao giờ thay đổi, toàn nói suông!".

Ông chủ Nhà Trắng còn cáo buộc đối thủ đưa ra những hứa hẹn sai lầm.

Phát biểu trước các cử tri ở bang chiến địa Pennsylvania, ông Trump thậm chí châm chọc Biden đã dành nửa thế kỷ ở Washington để "bán rẻ" nước Mỹ và tạo điều kiện cho các quốc gia khác đánh cắp việc làm của người Mỹ.

Phó Tổng thống Mike Pence cũng dành những lời lẽ gay gắt cho Biden khi cảnh báo nhiệm kỳ tổng thống của chính trị gia 78 tuổi này có nguy cơ phá hủy nền kinh tế Mỹ.

ABC News dẫn lời Mike Pence bày tỏ ông vô cùng tự hào về tài năng lãnh đạo của Tổng thống Trump ngay từ những ngày đầu bùng phát đại dịch Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
 

Thanh Hảo

Ông Trump ca ngợi quyết định lịch sử trong cuộc chiến chống Covid-19

Ông Trump ca ngợi quyết định lịch sử trong cuộc chiến chống Covid-19

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) bật đèn xanh cho việc sử dụng phương pháp điều trị Covid-19 mới. Tổng thống Trump đã ca ngợi quyết định này.

Ông Biden chính thức là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ

Ông Biden chính thức là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ

Đảng Dân chủ đã chính thức đề cử cựu Phó tổng thống Joe Biden là ứng viên tranh cử chức tổng thống trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 tới.