Phát biểu trong chương trình “This Week” của đài ABC hôm nay (2/4), ông Hutchinson cho biết: “Tôi tranh cử vì tôi tin mình là ứng viên phù hợp cho nước Mỹ và tương lai của đất nước chúng ta. Tôi tin, mọi người muốn các nhà lãnh đạo thu hút được những điều tốt đẹp nhất của nước Mỹ, chứ không chỉ đơn giản thu hút những bản năng tồi tệ nhất của chúng ta”.

Asa Hutchinson, cựu Thống đốc bang Arkansas. Ảnh: AP

Ông Hutchinson tiết lộ sẽ đưa ra thông báo chính về việc gia nhập cuộc đua vào Nhà Trắng trong tháng 4 này, tại Arkansas.

Theo AP, ông Hutchinson rời nhiệm sở hồi tháng 1 năm nay, sau 8 năm làm thống đốc. Trong những tháng gần đây, chính khách 72 tuổi này đã tăng cường chỉ trích ông Trump, gọi khả năng cựu lãnh đạo Nhà Trắng giành được chiếc vé đại diện đảng Cộng hòa (GOP) tranh cử tổng thống năm 2024 là “kịch bản tồi tệ nhất” đối với GOP và có thể mang lại lợi thế tái cử cho đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ.

Tại cuộc phỏng vấn mới, ông Hutchinson nêu rõ quan điểm không muốn ông Trump trở thành tổng thống Mỹ lần nữa. Cựu thống đốc bang Arkansas tự khắc họa bản thân là đại diện cho các đảng viên GOP sẵn sàng quay lưng với ông Trump.

Phát biểu đánh dấu việc ông Hutchinson là chính khách GOP thứ 4 công khai quyết định tranh cử ghế lãnh đạo Nhà Trắng tính đến thời điểm hiện tại, sau cựu Tổng thống Trump, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley và doanh nhân Vivek Ramaswamy.

Theo nhiều nguồn tin, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis dự kiến sẽ gia nhập cuộc đua vào mùa hè năm nay, trong khi Thượng nghị sĩ Tim Scott của bang Nam Carolina và cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo đang cân nhắc động thái tương tự.