Cuộc xung đột ở Ukraine có thể sẽ dẫn tới Thế chiến Ba, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 21/9 cảnh báo nếu sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga đối mặt với mối đe dọa, thì Moscow sẽ dùng mọi phương tiện sẵn có, bao gồm cả vũ khí hạt nhân, để bảo vệ người dân”, hãng tin RT dẫn bài đăng của ông Trump trên mạng xã hội Truth Social, viết. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Theo ông Trump, cuộc xung đột Ukraine, vốn bắt đầu vào cuối tháng Hai, lẽ ra sẽ không bao giờ xảy ra trong trường hợp bản thân còn là ông chủ Nhà Trắng. “Như tôi đã nói rõ trong một thời gian dài, điều này sẽ có thể kết thúc bằng một cuộc thế chiến”, ông Trump nói thêm. 

Theo RT, đây không phải là lần đầu tiên cựu Tổng thống Mỹ cảnh báo về những hậu quả mà cuộc xung đột Nga-Ukraine mang lại. Hồi tháng Sáu, ông Trump từng chỉ trích động thái chính quyền Washington hiện nay xử lý cuộc khủng hoảng với việc bơm hàng chục tỷ USD viện trợ quân sự cho chính quyền Kiev.

“Điều này như ‘đổ thêm dầu vào lửa’, và chúng ta đang gặp phải mối nguy hiểm nghiêm trọng với những gì đang diễn ra ở Ukraine và với Nga. Chúng ta có thể kết thúc bằng một cuộc chiến tranh thế giới theo cách chính quyền Mỹ đang xử lý nó”, ông Trump khi đó nói.