Tại một buổi mít tinh vận động tranh cử ở bang Florida hôm 12/10 (giờ Mỹ), ông Trump tuyên bố trước đám đông những người ủng hộ: "Hãy nhìn xem. Chúng ta không thể chơi trò chơi. Một điều tôi biết chắc chắn là Chủ tịch Tập của Trung Quốc ... Tổng thống Putin của Nga. Bạn nhìn thấy cả (nhà lãnh đạo Triều Tiên) Kim Jong Un ... Họ đều 100% sắc sảo. Chúng ta có ai đó đang tranh cử mà không đạt 100%".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Trump vận động tranh cử ở bang Florida ngày 12/10. Ảnh: CBC

Theo Yonhap, phát biểu của lãnh đạo Nhà Trắng được cho là "nói kháy" đối thủ Biden. Ông Trump từng nhiều lần cáo buộc ứng viên Dân chủ không còn đủ minh mẫn để lãnh đạo nước Mỹ, trong khi khen các nguyên thủ Trung Quốc, Nga và Triều Tiên là "những tay chơi cờ hàng đầu".

Lời nhận xét mới nhất của ông Trump được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tổ chức một lễ duyệt binh hoành tráng ngày cuối tuần, trong đó Bình Nhưỡng cho trình làng một loại tên lửa đạn đạo mới nhất, được tin có thể chạm tới toàn bộ lãnh thổ Mỹ.

Một quan chức chính phủ Mỹ trước đó cho hay, Washington "thất vọng" khi chứng kiến Bình Nhưỡng tiếp tục ưu tiên các chương trình phát triển vũ khí, bất chấp thỏa thuận giải trừ hạt nhân đã ký năm 2018 giữa ông Trump và ông Kim.

Hai nguyên thủ đã tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6/2018 và hội nghị thượng đỉnh song phương thứ hai tại Hà Nội hồi tháng 2/2019. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa hai bên bị đình trệ sau đó do bất đồng về các bước giải trừ hạt nhân của Bình Nhưỡng để đổi lấy việc giảm cấm vận của Washington.

Lần đầu tiên quay trở lại với hoạt động bầu cử sau 2 tuần phải tạm dừng để điều trị Covid-19, Tổng thống Trump khẳng định chính quyền của ông đã giúp ngăn chặn nguy cơ xảy ra chiến tranh với Triều Tiên.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Trong lúc phải cách ly ở Nhà Trắng, hạn chế đi lại để điều trị Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm mọi cách thổi thêm sinh lực cho chiến dịch vận động tái cử của ông khi tổng tuyển cử chỉ còn cách 4 tuần.

Ai thắng trận so găng giữa hai phó tướng của Trump-Biden?

Ai thắng trận so găng giữa hai phó tướng của Trump-Biden?

Cả Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Thượng nghị sĩ Dân chủ Kamala Harris đều có những khoảnh khắc mạnh mẽ và vài cú vấp ngã trong suốt 90 phút tranh luận giữa họ trước tổng tuyển cử.