Trong một cuộc phỏng vấn mới với hãng thông tấn Fox, ông Trump tự tin có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine với Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NBC

“Hiện có một cách đàm phán rất dễ để tiến hành. Nhưng tôi không muốn nói cho bạn biết đó là gì, bởi vì sau đó tôi không thể sử dụng cách thương lượng ấy nữa… Tôi sẽ giải quyết cuộc xung đột trong vòng một ngày, lập lại hòa bình giữa họ. Hiện đã một năm rưỡi trôi qua. Đó là một thời gian dài. Tôi không thể tưởng tượng được điều gì đó lại không xảy ra. Mấu chốt là cuộc xung đột hiện cần phải chấm dứt vì Ukraine đang bị tàn phá”, ông Trump nhấn mạnh.

Khi người dẫn chương trình đặt câu hỏi: "Có phải ông muốn nói rằng, nếu là tổng thống, ông nghĩ mình có giải pháp (cho cuộc xung đột) thông qua đàm phán?", ông Trump đáp: "Chỉ trong vòng 24 giờ". Cựu Tổng thống Cộng hòa lưu ý thêm, ông có quan hệ “rất tốt” với ông Putin.

Theo báo The Hill, cuộc phỏng vấn trên diễn ra trong bối cảnh hãng thông tấn Fox đang phải đối mặt với một vụ kiện phỉ báng, xuất phát từ việc đưa tin những tuyên bố của ông Trump về gian lận lan rộng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Ông Trump đã thông báo quyết định chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 sau các cuộc bầu cử giữa kỳ hồi tháng 11 năm ngoái.

Hé lộ cách giúp ông Trump có thể thoát bị truy tố

Hé lộ cách giúp ông Trump có thể thoát bị truy tố

Giới quan sát cho rằng, nếu bị truy tố ở New York, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể vận dụng trường hợp tương tự của John Edwards, chính khách Dân chủ từng 2 lần chạy đua vào Nhà Trắng, để thoát nạn.
Liệu ông Trump có bị truy tố?

Liệu ông Trump có bị truy tố?

Việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có bị truy tố vì một cáo buộc vi phạm lúc vận động tranh cử cách đây 7 năm hay không, hiện phụ thuộc vào quyết định của một đại bồi thẩm đoàn ở Manhattan, New York.