Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong cuộc phỏng vấn được đăng tải trên trang web của nhà báo Mỹ Hugh Hewitt, nhà báo đặt câu hỏi liệu cựu Tổng thống có đồng ý thỏa thuận với các công tố viên hay không nếu họ hứa với ông rằng mọi cáo buộc sẽ “biến mất” để đổi lấy việc rời khỏi cuộc đua tổng thống và từ bỏ chính trường.

“Tôi nghĩ họ sẽ làm điều đó. Tôi nghĩ họ hẳn sẽ muốn ký kết giao ước ấy ngay lúc này”, ông Trump trả lời. Tuy nhiên, ông nói thêm, ông không quan tâm đến việc đồng ý với những đề xuất như vậy.

Trong một cuộc thăm dò mới đây ông Trump vẫn là người dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa để giành đề cử tổng thống năm 2024, bất chấp việc ông đối diện 4 cáo trạng hình sự.

Theo đó, 59% thành viên đảng viên Cộng hòa muốn ông Trump làm ứng viên tổng thống của đảng này trong cuộc đua năm 2024. Trong khi, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đứng thứ hai với 13% tỷ lệ ủng hộ. Cựu Đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley đứng thứ ba với 8% tỷ lệ ủng hộ.

Hai cáo trạng hình sự gần đây nhất của ông Trump, đều liên quan đến cáo buộc ông cố gắng lật ngược kết quả bầu cử năm 2020, dường như không có tác động tiêu cực đến chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống.