Avia.pro dẫn lời ông Shchyhol cho hay, trong số 40 tỷ Hryvnia được chính phủ phân bổ để phát triển và sản xuất UAV vào tháng 7 năm nay, 25 tỷ Hryvnia đã được chi tiêu. Số tiền này được sử dụng để ký kết hợp đồng sản xuất 22.000 UAV tấn công. Khoảng 15.000 chiếc trong số đó đã được chuyển giao cho lực lượng vũ trang Ukraine.

“Chắc chắn sẽ có khoảng 180.000-200.000 UAV mỗi năm”, ông Shchyhol nhấn mạnh, đồng thời cho rằng đây là một bước quan trọng trong việc tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine.

Theo ông, lực lượng vũ trang Ukraine mất trung bình khoảng 40-45 UAV mỗi ngày. Con số này bao gồm các UAV Mavic, Matrice cơ bản nhất và UAV chuyên nghiệp cỡ lớn do Ukraine và nước ngoài sản xuất.

“Cuộc chiến này đã thay đổi cách tiếp cận việc sử dụng UAV. Chúng được sử dụng để trinh sát cũng như kiểm soát hỏa lực và UAV tấn công được sử dụng để tiêu diệt nhân lực và thiết bị của đối phương. Do đó, chúng tôi đang cố gắng hết sức để cung cấp càng nhiều UAV càng tốt”, ông Shchyhol nói.

Ảnh: Global Look Press

Thủ tướng Hungary tin ông Trump có thể chấm dứt xung đột

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho rằng, cuộc xung đột ở Ukraine có thể chấm dứt với việc ông Donald Trump trở lại vị trí Tổng thống Mỹ.

Khi được hỏi ông Trump sẽ làm gì nếu thay thế Tổng thống Mỹ hiện tại trong việc tiếp cận cuộc xung đột ở Ukraine, ông Orban trả lời: “Hòa bình ngay lập tức”.

“Đưa ông Trump trở lại vị trí Tổng thống Mỹ, đó chắc chắn sẽ là lối thoát cho cuộc xung đột ở Ukraine. Ông Trump có thể bị chỉ trích vì nhiều lý do, nhưng ông ấy đã theo đuổi chính sách đối ngoại tốt nhất trong những thập kỷ gần đây”, ông Orban nói.

Thủ tướng Hungary cho rằng, ông Trump vẫn duy trì liên lạc với Trung Quốc, Triều Tiên và Nga, cũng như không gây ra cuộc xung đột vũ trang nào.