“Tôi sẽ thực hiện một số cuộc điện đàm và giải quyết phần lớn các vấn đề. Tôi cũng có thể tham gia vào vài cuộc hội đàm”, trang tin Yonhap dẫn lời cựu Tổng thống Mỹ Trump phát biểu trong cuộc họp báo tổ chức tại sân golf của ông gần thành phố Los Angeles, khi trả lời câu hỏi về việc bản thân sẽ xử lý các mối lo ngại của Mỹ đến từ một số quốc gia như Triều Tiên hay Iran như thế nào.

Trump 1111.jpg
Ông Trump hôm 13/9. Ảnh: FOX 4 Dallas-Fort Worth

Khi nói tới vấn đề Triều Tiên, ông Trump đã nhắc lại mối quan hệ cũng như việc trao đổi thư từ với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, làm dấy lên suy đoán về việc nếu tái đắc cử thì ông có thể sẽ khôi phục mối quan hệ cá nhân ‘mang tính ngoại giao’ với ông Kim Jong Un.

Theo Yonhap, tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên và Iran gần đây đã thực hiện một số động thái làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Washington. Về phần Triều Tiên, truyền thông nước này hôm 13/9 công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un tới thị sát một cơ sở làm giàu uranium.

Trong khi đó, chính quyền Iran những ngày qua bị một số quốc gia phương Tây cáo buộc đã cung cấp cho Nga hàng trăm tên lửa đạn đạo tầm ngắn, nghi sẽ được sử dụng cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine.