Theo CNN, cựu Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ tái hầu tòa hôm nay (11/12) để tăng cường các nỗ lực bào chữa trước những cáo buộc ông đã gian lận, thổi phồng giá trị tài sản của mình và công ty gia đình để trục lợi bảo hiểm và vay vốn. Tháng trước, ông Trump đã bị Văn phòng Tổng chưởng lý New York thẩm vấn.

donald trump.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong một thông điệp dài trên mạng xã hội Truth Social ngày 10/12, cựu tổng thống cho biết ông “sẽ không hầu tòa vào ngày thứ 2 (11/12)” vì “đã khai báo tất cả và không còn gì để nói thêm”. Ông Trump cũng tiếp tục công kích vụ kiện chống lại mình của Tổng chưởng lý New York Letitia James cũng như thẩm phán giám sát vụ việc, đồng thời cáo buộc đây là một âm mưu “can thiệp bầu cử”.

Mặc dù vụ kiện không liên quan đến các cáo buộc phạm tội hình sự, nhưng khiếu nại từ Tổng chưởng lý James, một thành viên đảng Dân chủ, được cho là có ảnh hưởng tới cá nhân ông Trump, ứng viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa hiện nay.

Giới quan sát coi động thái mới của ông Trump là sự đảo ngược vào phút chót, trong bối cảnh phiên tòa dự kiến sẽ kết thúc trong tuần này, sau 11 tuần xét xử. Thẩm phán dự kiến sẽ ra phán quyết sớm nhất vào đầu năm tới.

“Ông Trump đã ra hầu tòa trong vụ kiện gian lận tài chính chống ông ấy của chúng tôi. Cho dù ông Trump có ra hầu tòa lại vào ngày mai hay không, chúng tôi đã chứng minh ông ấy phạm tội gian lận tài chính trong nhiều năm cũng như làm giàu bất chính cho bản thân và gia đình. Cho dù ông ấy có cố gắng đánh lạc hướng khỏi thực tế đến mức nào đi chăng nữa, thì sự thật cũng không thay đổi”, bà James nhấn mạnh.

>> Cập nhật tin thế giới mới nhất trên báo điện tử VietNamNet