Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland. Ảnh: AP

Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình “60 Minutes” của kênh CBS, ông Garland cho biết, ông không có liên lạc gì với Tổng thống hoặc chính quyền của Tổng thống về cuộc điều tra cựu Tổng thống Trump. Ông lưu ý, ông Biden chưa bao giờ cố gắng can thiệp vào quá trình điều tra vụ ông Trump.

“Tôi chắc chắn sự can thiệp của ông Biden sẽ không xảy ra, nếu cần, tôi sẽ từ chức. Nhưng trên thực tế nếu điều đó xảy ra sẽ chẳng ích gì”, Bộ trưởng Garland nói.

Ông cũng nhấn mạnh, tất cả các công tố viên của Bộ Tư pháp Mỹ đều vô tư. “Họ không cho phép đảng phái đóng bất kỳ vai trò nào trong các quyết định”, ông Garland nói thêm.

Theo NBC News, cựu Tổng thống Trump sẽ tự nguyện đến tham dự phiên tòa ở New York vào ngày 2/10 (giờ địa phương) để “giành lại tên tuổi” của mình. “Sáng mai tôi sẽ ra tòa để giành lại tên tuổi và danh tiếng của mình”, ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social hôm 1/10.

Phiên tòa ngày 2/10 là đỉnh điểm của cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của Tổng chưởng lý bang New York Letitia James, người cáo buộc ông Trump và công ty của ông thường xuyên khai gian về tài sản trong báo cáo tài chính.

Bà James, thành viên đảng Dân chủ, yêu cầu mức phạt 250 triệu USD và lệnh cấm kinh doanh ở New York trong vụ kiện chống lại ông Trump.