Kết quả các cuộc thăm dò dư luận khắp nước Mỹ đều cho thấy, ứng viên Joe Biden của đảng Dân chủ đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Tuy nhiên, cán cân cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn có thể xoay chiều khi ông Trump có đủ 270 phiếu cần thiết của Cử tri đoàn để giành ưu thế chiến thắng.

Theo Reuters, ông Trump sẽ có các cuộc vận động vào ngày 2/11 tại Bắc Carolina, Pennsylvania, Wisconsin và Michigan. Bởi ông đã từng chiến thắng ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton tại các ‘chiến trường’ quan trọng này hồi 2016. 

{keywords}
Ông Trump vận động tranh cử tại sân bay Opa-Locka, bang Florida rạng sáng 2/11. Ảnh: AP

Trong khi đó, ông Biden, bà Kamala Harris và đội ngũ tranh cử sẽ dành ngày cuối cùng trước bầu cử tại bang Pennsylvania và Ohio.

Cụ thể, ông Biden sẽ tập hợp các công đoàn và cử tri da màu ở khu vực thành phố Pittsburgh, cũng như dành thời gian của ngày vận động tranh cử cuối cùng ở bang Ohio, nơi từng được coi là một ‘chốt chặn’ Tổng thống Trump.

{keywords}
Ứng viên Joe Biden vận động tranh cử tại bang Philadelphia hôm 1/11. Ảnh: AP

Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tổ chức cuộc vận động bỏ phiếu ở thành phố Atlanta của bang Georgia, trước khi kết thúc chiến dịch bằng cuộc vận động ở thành phố Miami, Florida.

Reuters cho biết, ông Biden đã đi tới hầu hết những bang mà Tổng thống Trump từng giành chiến thắng hồi năm 2016 và lên tiếng chỉ trích người đứng đầu Nhà Trắng về cách đối phó với dịch Covid-19.

Xem thêm: Bầu cử Tổng thống Mỹ

Tuấn Trần

Lý do bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 mất vài tuần mới có kết quả

Lý do bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 mất vài tuần mới có kết quả

Hàng triệu người Mỹ đã bỏ phiếu song mỗi bang lại có những quy định khác nhau về thời điểm bắt đầu kiểm phiếu. Do đó, kết quả sẽ được công bố vào những thời điểm khác nhau.

Ít nhất 92 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu trước Ngày bầu cử

Ít nhất 92 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu trước Ngày bầu cử

Chưa đến ngày Ngày bầu cử Tổng thống Mỹ (3/11), nhưng số cử tri đi bỏ phiếu sớm đã ở mức kỷ lục.