“Trong chuyến công tác tới Donetsk, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến thăm các vị trí quân phòng thủ Ukraine ở Avdiivka. Nguyên thủ quốc gia nghe báo cáo từ chỉ huy nhóm tác chiến - chiến thuật Donetsk về tình hình trong khu vực”, RIA Novosti dẫn tuyên bố trên trang web của văn phòng Tổng thống Ukraine hôm nay (18/4).

Theo truyền thông Ukraine, ông Zelensky đã trao giải thưởng nhà nước cho quân đội Ukraine tại Avdiivka.

Avdiivka là đô thị chủ chốt tại trung tâm Donetsk, có dân số hơn 31 nghìn người trước khi chiến sự xảy ra. Thành phố cách chiến tuyến vài km, hiện do lực lượng Ukraine kiểm soát và đang là một trong những mục tiêu tấn công của quân đội Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Avdiivka. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

Nga thông báo tổn thất của Ukraine ở hướng Donetsk

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, tổn thất của lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Donetsk trong ngày lên tới hơn 290 quân nhân.

Ngoài ra, theo ông Konashenkov, 1 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe chiến đấu bọc thép, 8 hệ thống rocket Grad và hệ thống pháo M777, cũng như radar phản pháo AN/TPQ-50 bị Nga phá hủy.

DPR nói lực lượng Wagner kiểm soát khoảng 90% lãnh thổ Bakhmut

Ông Yan Gagin, Cố vấn của Quyền lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin cho biết, lực lượng Wagner đã kiểm soát khoảng 90% lãnh thổ Bakhmut.

Hôm 11/4, lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin tuyên bố, hơn 80% lãnh thổ Bakhmut, bao gồm tất cả các trung tâm hành chính, nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng này.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.