Theo RT, trong ngày 7/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên tiếng thúc giục các đồng minh phương Tây tăng cường viện trợ vũ khí cho Kiev, đồng thời gia tăng sức ép để buộc Moscow đồng ý với các điều khoản hòa bình của Ukraine.

"Hãy biến mùa thu năm nay trở thành thời điểm để chấm dứt xung đột và khôi phục an ninh quốc tế. Để làm được điều này, chúng tôi cần thêm các khoản viện trợ. Ukraine cần thêm tên lửa và UAV, cũng như sự hỗ trợ để sản xuất chúng. Đây là cách để gây áp lực lên Moscow nhằm đạt được hòa bình thực sự", ông Zelensky nói.

Lời kêu gọi của Tổng thống Zelensky được đưa ra trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức.

GW0FWbgXMAALBCN.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: X

Về phía Mỹ, Bộ trưởng Austin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giúp Ukraine tăng cường khả năng sản xuất vũ khí.

"Washington đang làm việc với Kiev để chế tạo vũ khí thay thế cho tên lửa đất đối không S-300 và tên lửa không đối không R-27. Bên cạnh đó, Mỹ cũng dành ra 200 triệu USD để giúp Ukraine mua linh kiện chế tạo UAV và hệ thống tác chiến điện tử", ông Austin cho biết.

Ở chiều ngược lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tái khẳng định việc Moscow hoan nghênh mọi cuộc đàm phán hòa bình. Tuy vậy, chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh rằng Nga chỉ đàm phán theo các điều khoản của riêng mình, và sẽ chỉ thảo luận sau khi ổn định lại tình hình ở Kursk và các vùng biên giới.