Theo Kyiv Independent, trong ngày 6/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng kế hoạch huy động thêm 300.000 quân trước tháng 6 sẽ không phải là đợt tuyển quân cuối cùng của Nga.

"300.000 không phải là con số thực tế cuối cùng mà Nga sẽ huy động, nhưng họ phải làm nhiều việc để đạt được cột mốc này trước ngày 1/6. Ngay cả khi đối thủ không huy động đủ số quân này, chúng tôi vẫn phải chuẩn bị cho mọi kịch bản", ông Zelensky nói.

Cũng theo Tổng thống Zelensky, thời gian huấn luyện quân sự của Nga tương đối ngắn, và điều này phản ánh đúng thực tế trên tiền tuyến.

Cách đây 2 ngày, ông Zelensky lần đầu tiên tuyên bố rằng Nga sẽ động viên thêm 300.000 quân nhân trước ngày 1/6. Nhưng phía Điện Kremlin đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này.

Cũng trong ngày 6/4, Tổng thống Zelensky đã kêu gọi các đối tác phương Tây viện trợ thêm hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhằm đối phó với những cuộc không kích quy mô lớn của Nga.

"Tôi không thể tiết lộ số lượng Patriot mà Ukraine đang có. Nhưng tôi có thể nói rằng Ukraine cần 25 hệ thống Patriot để đảm bảo khả năng phòng thủ trên toàn quốc", ông Zelensky nói.

gkvfvydxoaap1pt.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: X

Ukraine đánh chặn 28 UAV và 3 tên lửa của Nga

Theo Pravda, trong ngày 6/4, không quân Ukraine tuyên bố rằng lực lượng này đã đánh chặn 28 UAV cảm tử, 2 tên lửa Kh-101/555 và 1 tên lửa Kalibr được Nga triển khai trong vòng 24h qua.

"Đối thủ đã đã phóng 32 UAV từ vùng Kursk và Primorsko-Akhtarsk, 3 tên lửa phòng không S-300 từ Belgorod, 2 tên lửa Kh-101/555 từ máy bay ném bom chiến lược ở tỉnh Saratov và một tên lửa Kalibr từ biển Đen", phía Ukraine cho biết.

Giới chức tỉnh Kharkiv cáo buộc các tên lửa S-300 đã khiến 6 người thiệt mạng và 11 người bị thương, cùng với đó là nhiều tòa nhà bị hư hại. Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về cáo buộc này.

Tajikistan bác tin Đại sứ quán Ukraine tuyển quân

Theo Reuters, trong ngày 6/4, Bộ Ngoại giao Tajikistan đã bác bỏ cáo buộc cho rằng Đại sứ quán Ukraine ở thủ đô Dushanbe "đang chiêu mộ lính đánh thuê nhằm chống lại Nga".

"Các quan chức Nga đã phát ngôn không có căn cứ. Tajikistan luôn đảm bảo các phái đoàn ngoại giao đang có mặt ở đất nước chúng tôi hoạt động đúng chức năng", Ngoại trưởng Tajikistan Shokhin Samadi nói.

Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev nói rằng Đại sứ quán Ukraine tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan đang tuyển mộ lính đánh thuê, nhưng không đưa ra bằng chứng nào.