Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

“Áp lực sau thất bại ở Bakhmut sẽ đến nhanh chóng, cả từ cộng đồng quốc tế và bên trong Ukraine”, ông Zelensky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP hôm 28/3.

“Người dân sẽ cảm thấy mệt mỏi và thúc đẩy tôi phải thỏa hiệp với Nga”, ông Zelensky nói và lưu ý hiện tại ông chưa cảm thấy áp lực như vậy.

Ông Zelensky nói thêm, bất kỳ thất bại nào trong giai đoạn này của cuộc xung đột đều có thể làm suy yếu tinh thần của quân đội Ukraine.

Ukraine điều xe bọc thép AMX-10 RC của Pháp tới Bakhmut

Theo Avia.pro, xe bọc thép AMX-10 RC của Pháp đến Ukraine khoảng 2 tuần trước, đã có mặt ở Kupyansk (Kharkiv) và được cho đang trên đường tới Bakhmut.

Giới chuyên gia cho rằng, rất có thể số thiết bị này được quân đội Ukraine sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công vào nhóm Wagner đang tiến vào Bakhmut.

“AMX-10 RC của Pháp với khả năng phòng thủ đơn giản, vũ khí mạnh có thể đánh bại cả xe tăng, rất có thể những phương tiện chiến đấu này được sử dụng để tấn công ở vùng ngoại ô phía tây nam Bakhmut”, Avia.pro cho biết.

Cũng theo Avia.pro, số lượng chính xác xe bọc thép AMX-10 RC được bàn giao cho quân đội Ukraine không được tiết lộ, tuy nhiên, theo dữ liệu sơ bộ, Kiev sẽ nhận được 36 xe bọc thép loại này từ Pháp.

AMX-10 RC là loại xe bọc thép bánh lốp của Pháp, thường được sử dụng để trinh sát và hỗ trợ hỏa lực. Xe bọc thép được trang bị một khẩu pháo nòng trơn 105mm, có khả năng bắn đạn chống tăng (HEAT) và đạn xuyên giáp (APFSDS). Pháo có tầm bắn từ 2.500 - 4.000m.