Hiện các công ty khởi nghiệp đang cạnh tranh gay gắt phân khúc sản phẩm AI dành cho doanh nghiệp, trong khi đó doanh nghiệp đối mặt với bài toán tìm lợi nhuận từ AI.

dfb3249201ff4e2f96e15841c36ef2a7.jpeg
Khách hàng sẽ phải tải dữ liệu lên máy chủ của OpenAI nếu muốn tinh chỉnh GPT-4o. Ảnh: Bloomberg

Khả năng tuỳ chỉnh của mô hình AI bao gồm tạo thông tin bổ sung về loại nhiệm vụ hoặc lĩnh vực chủ đề cụ thể, chẳng hạn như công ty sản xuất ván trượt có thể tinh chỉnh GPT-4o để tạo ra một chatbot có khả năng trả lời các câu hỏi về bánh xe hay quy trình bảo dưỡng ván trượt.

OpenAI chưa từng mở tính năng này với GPT-4o hay phiên bản tiền nhiệm là GPT-4. Tuy nhiên, công ty đã cho phép người dùng tuỳ chỉnh nhiều mô hình khác như GPT-4o mini (phiên bản gọn nhẹ, giá rẻ hơn của GPT-4o).

Giám đốc sản phẩm của API OpenAI cho hay, việc cung cấp khả năng tuỳ chỉnh mô hình AI sẽ giúp khách hàng có thể làm việc trực tiếp với công ty thay vì sử dụng dịch vụ trung gian hoặc sản phẩm kém hơn.

"Chúng tôi đã tập trung rất nhiều vào việc hạ thấp rào cản với khách hàng", lãnh đạo này cho biết.

Tuy nhiên, có điểm cần lưu ý, để tinh chỉnh mô hình, khách hàng phải tải dữ liệu của họ lên máy chủ của OpenAI và quá trình đào tạo sẽ mất trung bình từ 1- 2 giờ đồng hồ.

Hiện OpenAI mới chỉ cung cấp khả năng tự đào tạo bằng dữ liệu văn bản, chưa mở rộng sang dữ liệu hình ảnh hoặc nội dung khác.

(Theo Bloomberg)