Felix “PewDiePie” Kjelberg đã trở thành người sở hữu kênh YouTube đầu tiên trong lịch sử có hơn 70 triệu subscribers vào hôm kia (11/11), vượt mặt kênh T-Series của Ấn Độ.

YouTuber người Thụy Điển đã công bố cột mốc quan trọng này trên tài khoản Twitter cá nhân, nói rằng mục tiêu tiếp theo của anh là đạt 100 triệu subscribers. Va trong khi PewDiePie vẫn đang là kênh số một trên nền tảng YouTube, thu hút nhiều người đăng ký nhất trong suốt những năm qua, thì mới đây anh đã phải đối mặt với nhiều mối đe dọa.

T-Series, một hãng thu âm và làm phim, đang sở hữu số người đăng ký nhiều thứ hai YouTube, đang tiệm cận với mức độ nổi tiếng của PewDiePie bằng cách đăng tải rất nhiều video ca nhạc mỗi ngày. Các videos chất lượng cao cùng với sự hiện diện của số đông người dùng mạng Internet tới từ Ấn Độ đã biến T-Series trở thành đối thủ đáng gờm của PewDiePie.

Dự kiến, công ty Ấn Độ sẽ chạm mốc 70 triệu subscribers vào ngày 15/11 tới đây – theo trang web thống kê truyền thông mạng xã hội Social Blade. Theo đó, Social Blade cũng đã đưa ra dự đoán kênh PewDiePie sẽ làm được điều tương tự vào tháng sau – nhưng YouTuber này đã khiến cho kênh của anh tăng trưởng nhanh hơn rất nhiều.

PewDiePie hiện đang hướng tới cột mốc 100 triệu subscribers. Và dù đã đánh bại T-Series trong cuộc đua tới 70 triệu người đăng ký, Social Blade vẫn không mấy lạc quan về việc PewDiePie có thể tiếp tục sở hữu lượng subscriber nhiều hơn kênh Ấn Độ.

Theo dự đoán của Social Blade, PewDiePie sẽ sớm tụt lại so với T-Series trước khi đạt được 75 triệu subscribers. Cụ thể, kênh T-Series sẽ chạm tới cột mốc này vào ngày 21/12, trong khi PewDiePie phải chờ đến ngày 28/3/2019.

ABC (Theo Dot Esports)