Cảnh sát trưởng quận Hinds ở bang Mississippi của Mỹ cho biết, Joseph Spring, một trong 2 tù nhân trốn thoát khỏi trung tâm giam giữ Raymond hôm 29/5, đã bị bắt lại vào ngày 17/6 sau "lần va chạm xe" với lực lượng chức năng. 

Trước đó, Spring đã biến mất khỏi trung tâm Raymond cùng với bạn tù Michael Lewis. Tuy nhiên, Lewis bị cảnh sát bắt lại ngay cuối ngày 29/5.  Spring đã tẩu thoát, và cảnh sát phải mở chiến dịch truy lùng kéo dài gần 3 tuần mới bắt lại được.

Cảnh sát Mỹ bắt lại phạm nhân Joseph Spring sau 3 tuần vượt ngục. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Hinds  

Hồi tháng 5, Cảnh sát trưởng Tyree Jones cho biết nhân viên nhà tù phát hiện sự biến mất của Spring và Lewis, sau khi họ nhìn thấy "thứ giống như là máu" gần hàng rào của cơ sở giam giữ. Cai ngục sau đó đi đếm số lượng phạm nhân, và phát hiện có 2 người mất tích.

Chia sẻ với hãng tin CNN, ông Jones thừa nhận tình trạng tồi tàn của nhà tù khiến vượt ngục trở thành vấn đề rất lớn. “Chúng tôi cho rằng 2 đối tượng có thể đã chui vào đường ống thông gió dẫn ra ngoài nhà tù để vượt rào và trốn thoát”, ông Jones nói. 

Theo Cảnh sát trưởng quận Hinds, những lỗ hổng trong cấu trúc nhà tù đang nhanh chóng được sửa chữa, và có thêm nhân viên được điều động để tuần tra cơ sở. Ông cho hay một trung tâm giam giữ mới cũng đang được xây dựng.

Một tháng trước khi Spring và Lewis vượt ngục, 4 tù nhân khác cũng đã trốn thoát qua những lỗ hổng trong phòng giam và mái nhà của trung tâm giam giữ Raymond. Hai người đã bị bắt lại, hai người còn lại đã chết.