Ghi nhận vào thời điểm 7h30 sáng nay (8/8), đoạn từ hầm chui Khuất Duy Tiến hướng về Ngã Tư Sở, lưu lượng phương tiện tăng cao. Khác với ngày đầu phân làn, sáng nay, các phương tiện đã chấp hành hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số phương tiện chưa tuân thủ. Giao thông không xảy ra ùn tắc kéo dài.

Đường Nguyễn Trãi không còn trạng ùn tắc dài như trước
Các phương tiện không tuân thủ làn đường vẫn xảy ra trên đường Nguyễn Trãi
Tại các đoạn quay đầu, tình trạng hỗn loạn trầm trọng hơn khi các phương tiện chuyển làn "cắt mặt" phương tiện đi thẳng
Lực lượng chức năng liên tục phải nhắc nhở các phương tiện không tuân thủ làn đường

Anh Nguyễn Khắc Thắng (Thanh Xuân) cho hay, một số ô tô vẫn cố đi vào làn xe máy khiến tình trạng ùn tắc trong làn đường dành cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt…

Anh Thắng mong muốn, sau quá trình tuyên truyền, lực lượng chức năng cần xử phạt nghiêm trường hợp cố tình đi sai làn đường.

Cùng thời điểm, tại đoạn từ lối rẽ Khương Đình (Thanh Xuân) đến đường dẫn lên cầu vượt Ngã Tư Sở, nếu như trước đây, đoạn đường này luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm thì nay thông thoáng.

Chị Nguyễn Ngọc Bích (Quang Trung, Hà Đông) khá bất ngờ khi ngay trong giờ cao điểm mà đường thông thoáng.

“Chắc chỉ trong những ngày giãn cách xã hội thì đường Nguyễn Trãi mới thông thoáng thế này, đi lại rất thuận lợi”, chị Bích cho biết. 

Cùng đoạn đường, ảnh chụp ngày 5/8, trước khi phân làn đường ùn tắc kéo dài, lộn xộn
Sáng 8/8, vẫn còn một số phương tiện chưa tuân thủ việc phân làn

Trong sáng nay, chỉ ghi nhận tình trạng ùn tắc khoảng 400m đường dẫn lên cầu vượt Ngã Tư Sở, do lực lượng chức năng đặt dải phân cách gây ra các dòng phương tiện đi cắt nhau. Ngay khi phát hiện bất cập, Sở GTVT đã cho thu ngắn dải phân cách tại đây, tình trạng ùn tắc không còn.

Trước đó từ sáng 6/8, Sở GTVT tiến hành thí điểm tách dòng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân). 

Đoạn đường thí điểm bắt đầu từ Ngã Tư Sở (Đống Đa) đến hầm chui Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân), lực lượng chức năng đã lắp 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750m với mũi tên phản quang, trụ chống va xô kết hợp hàng rào.

Sở GTVT dành 2 làn đường sát vỉa hè cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt lưu thông. 3 – 4 làn đường bên ngoài chỉ dành cho ô tô.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.
Sở GTVT Hà Nội: Phân làn ở đường Nguyễn Trãi hiệu quả, sẽ mở rộng ra tuyến phố khác

Sở GTVT Hà Nội: Phân làn ở đường Nguyễn Trãi hiệu quả, sẽ mở rộng ra tuyến phố khác

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, nếu giải pháp phân làn ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi bằng dải phân cách cứng đạt hiệu quả, sẽ nghiên cứu mở rộng ra các tuyến đường khác trên địa bàn TP.
Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy liên tục va chạm

Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy liên tục va chạm

Ngày đầu tiên tổ chức thí điểm phân làn phương tiện tách riêng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, nhiều xe do tránh dải phân cách đã đâm vào nhau.