Theo hãng tin CNN, ông Trump đã bị thương ở tai sau vụ nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania, hôm 13/7. Tay súng đã bị tiêu diệt. Tuy nhiên, vụ việc đã khiến 2 người thiệt mạng gồm nghi phạm, và một người dân. Ngoài ra, 2 người khác cũng đã bị thương nặng. 

Hãng tin Bloomberg cho hay, ông Trump đã xuất viện sau khi được điều trị vết thương do súng bắn. 

trump bi ban 8.jpg
Hình ảnh đường bay của viên đạn trước khi bắn vào tai của ông Trump. Ảnh: X

Nhận được thông tin trên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay, “Sara và tôi đã bị sốc trước cuộc tấn công rõ ràng nhằm vào cựu Tổng thống Trump. Chúng tôi cầu nguyện cho sự an toàn, và sự hồi phục nhanh chóng của ông ấy”.

Tổng thống Honduras Xiomara Castro de Zelaya chia sẻ, “bạo lực lại tạo ra nhiều bạo lực hơn. Tôi rất tiếc vì những gì đang xảy ra trong quá trình bầu cử ở Mỹ. Sự đoàn kết của tôi với ông Trump”. 

Thủ tướng Hungary Viktor Orbán cho biết, “suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi đang hướng về ông Trump trong những giờ phút đen tối này”.

Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Anh tuyên bố “chúng tôi bàng hoàng trước cảnh tượng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania. Chúng tôi lên án mọi hình thức bạo lực chính trị bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất, và chúng tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới ông Trump và gia đình vào thời điểm này”.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bày tỏ, “chúng ta phải kiên quyết chống lại mọi hình thức bạo lực thách thức nền dân chủ. Tôi cầu nguyện cho cựu Tổng thống Trump nhanh chóng bình phục”.

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell Fontelles nhấn mạnh, “tôi đã bị sốc trước tin về vụ tấn công nhằm vào ông Trump, tôi cực lực lên án. Một lần nữa, chúng ta đang phải chứng kiến những hành động bạo lực không thể chấp nhận được nhằm vào các đại diện chính trị”. 

Cũng theo CNN, một quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói chuyện được với ông Trump sau vụ nổ súng. Song không rõ cuộc gọi kéo dài bao lâu, và thời gian chính xác cuộc gọi được thực hiện. 

Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng đã nói chuyện với Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro, và Thị trưởng thành phố Butler Bob Dandoy về vụ nổ súng trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump.