“Các nước phương Tây có thể cô lập nước Nga về chính trị, nếu tình hình ở Ukraina leo thang. Nhưng Paris không muốn có thêm một cuộc Chiến tranh Lạnh. Một số lệnh trừng phạt đã được áp đặt lên Nga, nhưng chúng có thể ‘cứng rắn’ hơn”, hãng tin Sputnik dẫn lời bà Parly nói.

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly. Ảnh: AP

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, để tránh rơi vào tình huống Chiến tranh Lạnh thì các bên cần “giữ bình tĩnh”.

“Hơn nữa, trong khuôn khổ họp các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao giữa Pháp và Nga vào tháng trước tại Paris, chúng tôi đã diễn đạt về ‘những hậu quả chiến lược có quy mô lớn’. Chúng tôi đã có một cuộc đối thoại chân thành và cởi mở với phía Nga, bởi như vậy chúng tôi mới có thể chuyển tải mọi thứ thẳng thắn với nhau”, bà Parly nói thêm.

Những tuyên bố trên được bà Parly đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Moscow và nhiều nước phương Tây thời gian gần đây căng thẳng, khi nhiều nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tố Nga đang âm mưu một cuộc tấn công nhằm vào Ukraina. Nhưng phía Nga luôn mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc trên, đồng thời tố NATO cố tình leo thang căng thẳng.

>>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Tuấn Trần

Mỹ muốn bán tàu chiến cho Hy Lạp, Pháp nói "không lo"

Mỹ muốn bán tàu chiến cho Hy Lạp, Pháp nói "không lo"

Giới quân sự Pháp và Hy Lạp đều khẳng định lời đề nghị bán tàu chiến của Mỹ không ảnh hưởng tới hợp đồng quân sự nhiều tỷ Euro giữa hai nước này.

Pháp có nguy cơ mất hợp đồng tàu chiến nhiều tỷ USD vào tay Mỹ

Pháp có nguy cơ mất hợp đồng tàu chiến nhiều tỷ USD vào tay Mỹ

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 10/12 vừa phê chuẩn một hợp đồng bán tàu chiến và các gói nâng cấp hiện đại có tổng trị giá lên tới 9,4 tỷ USD cho Hy Lạp.