Chiều 21/4, tại TP.HCM, báo Thanh Niên tổ chức Lễ phát động cuộc thi Sống đẹp lần 3 – năm 2023 với chủ đề Trái tim yêu, bàn tay ấm.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập báo Thanh Niên, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, sau 2 năm tổ chức thành công, cuộc thi Sống đẹp đã trở thành một hoạt động mang dấu ấn riêng của báo.

Thông qua cuộc thi này, nhiều tấm gương người tốt việc tốt, những chiến dịch ý nghĩa vì cộng đồng đã được giới thiệu, lan tỏa đến cộng đồng.

"Cuộc thi cũng đã góp phần khuyến khích tinh thần sẻ chia, sống vì mọi người bằng việc tôn vinh những cá nhân sống đẹp, tài trợ ngân sách cho các cá nhân, tổ chức, chiến dịch thiện nguyện ý nghĩa", ông Toàn cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập báo Thanh Niên phát biểu trong Lễ phát động cuộc thi Sống đẹp lần 3. 

Tiếp nối thành công trên, báo Thanh Niên tiếp tục phát động cuộc thi Sống đẹp lần 3 với nhiều điểm mới. Nội dung cuộc thi năm nay không chỉ giới hạn trong các hạng mục ký sự, phóng sự, ghi chép, truyện ngắn...

Năm nay, ban tổ chức quyết định mở thêm những “sân chơi” mới gồm: Thi ảnh đẹp, giới thiệu các bức ảnh liên quan đến việc thực hiện các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng; tổ chức thi video Sống đẹp trên YouTube...

Với chủ đề Trái tim yêu, bàn tay ấm, cuộc thi là sân chơi hấp dẫn cho các nhà sáng tạo nội dung trẻ.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức muốn đề cao các dự án cộng đồng, hành trình thiện nguyện, việc làm tốt của các cá nhân, doanh nhân, tập thể, công ty, doanh nghiệp trong xã hội và đặc biệt là đối tượng các bạn trẻ ở thế hệ gen Z hiện nay.

Hạng mục video trên YouTube là một trong những điểm mới của cuộc thi Sống đẹp lần 3. Phim hoặc câu chuyện điển hình là sản phẩm truyền thông nguyên bản, do bạn đọc tự xây dựng, không sao chép từ bất cứ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về mặt sở hữu trí tuệ về hình ảnh, âm thanh, lời thoại...

Video sử dụng hình ảnh/chất liệu của chính tác giả tự sản xuất, không sử dụng hình ảnh/chất liệu của các bên khác.

Quang cảnh buổi lễ phát động.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng yêu cầu nhân vật, câu chuyện trong video phải là người thật, việc thật và đã được nhân vật hoặc người giám hộ của nhân vật đó cho phép ghi hình.

Đối với hạng mục ảnh, người dự thi có thể gửi những bức ảnh liên quan đến hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng, chăm sóc môi trường, đóng góp tích cực cho xã hội hoặc các hành động thực hiện việc tốt hằng ngày của cá nhân hoặc tập thể.

Số lượng ảnh tối thiểu là 5 hình, bao gồm tên bộ ảnh, đoạn giới thiệu không quá 300 chữ và chú thích mỗi ảnh.

Cuộc thi Sống đẹp lần 3 có tổng giá trị giải thưởng gần 450 triệu đồng. Trong đó, ở hạng mục Bài viết có 1 giải Nhất: 30 triệu đồng, 1 giải Nhì: 20 triệu đồng, 2 giải Ba: 10 triệu đồng/giải; 1 giải Nhất cho hạng mục Ảnh với giá trị 10 triệu đồng và 1 giải Nhất cho hạng mục Video với giá trị 20 triệu đồng, cùng rất nhiều giải thưởng khác.

Ban tổ chức còn trao 1 giải thưởng dành cho tác giả có bài viết về doanh nhân sống đẹp với giá trị 10 triệu đồng và 1 giải thưởng dành cho tác giả viết về 1 dự án thiện nguyện nổi bật của nhóm tập thể/doanh nghiệp với giá trị 10 triệu đồng.

Đặc biệt, ban tổ chức sẽ chọn ra 5 nhân vật tiêu biểu trong các bài viết để vinh danh, mỗi nhân vật được trao tặng 30 triệu đồng.