Một siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ ông DeSantis, có tên “Never Back Down” hôm 16/4 đã thuê phát quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến và chương trình truyền hình Fox News Sunday với nội dung đặt câu hỏi về lòng trung thành của cựu lãnh đạo Nhà Trắng đối với các thành viên cùng đảng Cộng hòa (GOP).

“Ông Trump nên chống lại đảng Dân chủ, không nói dối về Thống đốc DeSantis. Điều gì đã xảy ra với ông Donald Trump?", trích quảng cáo có nhan đề “Chiến đấu với phe Dân chủ, không phải các thành viên GOP".

Theo Reuters, quảng cáo bắt đầu bằng việc đề cập đến những rắc rối pháp lý của ông Trump ở New York. "Ông Donald Trump bị một công tố viên thuộc đảng Dân chủ tấn công ở New York. Vậy tại sao ông ấy lại đang chi hàng triệu đôla để công kích Thống đốc Florida thuộc GOP?", quảng cáo nhấn mạnh.

Động thái của nhóm Never Back Down diễn ra trong bối cảnh phong trào “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" (MAGA), siêu ủy ban hành động chính trị lớn ủng hộ ông Trump, đã nhiều lần cho chạy quảng cáo công kích ông DeSantis.

Quảng cáo mới nhất của MAGA phát sóng hôm 14/4 đã nhắc tới một bài báo của tờ Daily Beast, vốn viết rằng ông DeSantis đã bốc bánh pudding sôcôla bằng tay để ăn trên chuyến bay từ Tallahassee đến Washington vào năm 2019, để lên án các quan điểm chính sách của chính trị gia này về "tất cả quyền lợi dành cho người cao tuổi, như cắt giảm Medicare và an sinh xã hội, thậm chí tăng tuổi nghỉ hưu". "Hãy nói với Ron DeSantis đừng đụng tay đến tiền của chúng ta”, quảng cáo nhấn mạnh.

Theo một cuộc thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos hồi đầu tháng này, 48% thành viên GOP bày tỏ mong muốn ông Trump trở thành ứng viên đại diện đảng ra tranh cử tổng thống vào năm 2024. Tỷ lệ ủng hộ dành cho Thống đốc bang Florida là 19%.

Ông Trump đã chính thức thông báo chiến dịch tái vận động tranh cử ghế lãnh đạo Nhà Trắng từ tháng 11 năm ngoái. Ông DeSantis chưa có bất kỳ tuyên bố công khai nào, nhưng vẫn được đông đảo đánh giá là ứng viên cạnh tranh hàng đầu với ông Trump trong nội bộ đảng.

Ông Trump chê bai 'ngôi sao đang lên' của đảng Cộng hòa

Ông Trump chê bai 'ngôi sao đang lên' của đảng Cộng hòa

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi email cho những người ủng hộ, chê bai Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, “ngôi sao đang lên” của đảng Cộng hòa sau chiến thắng tái cử vang dội của ông ở bầu cử giữa kỳ.