Theo Guardian, trong ngày 29/1 (giờ địa phương), đội ngũ của Thống đốc Florida Ron DeSantis đã bắt đầu chuẩn bị nhân sự cho các cuộc vận động tranh cử tiềm năng tại Iowa và New Hampshire. Đây được coi là động thái cho thấy ông DeSantis sẵn sàng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Nguồn tin của tờ Washington Post cho biết, ông DeSantis đang đàm phán với hai quan chức có kinh nghiệm là Phil Cox và Generra Peck để tham gia nhóm tranh cử năm 2024. Sau những bê bối của cựu Tổng thống Donald Trump, Thống đốc Florida nổi lên là một trong những ứng viên sáng giá nhất của Đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử sắp tới.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis. Ảnh: Reuters

Động thái từ ông DeSantis đã gây ra những lo ngại nhất định cho ông Trump. Trong cuộc vận động sớm tại New Hampshire ngày 28/1, cựu Tổng thống Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo với Thống đốc Florida. "Không có tôi, Ron không thể trở thành Thống đốc. Việc ông ấy muốn tham gia tranh cử là không trung thành", ông Trump nói.

Việc ông Trump khởi động chiến dịch tranh cử và các động thái của ông DeSantis được cho là sẽ hối thúc các ứng viên Cộng hòa khác nhanh chóng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo CNN, cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley đã có cuộc điện thoại với ông Trump để nói về ý định tham gia tranh cử Tổng thống. "Tôi đã nói chuyện với Haley, tôi không phản đối việc bà ấy cạnh tranh với mình", ông Trump cho biết.

Theo đài CBS, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton đã lên kế hoạch tham gia tranh cử, khẳng định chiến dịch của ông sẽ tập trung vào một “chính sách đối ngoại mạnh mẽ hơn”.

Bên cạnh đó, cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng đang cân nhắc việc gia nhập cuộc đua vào Nhà Trắng. "Chiến dịch của ông Trump không ảnh hưởng tới tôi. Tôi và vợ đang suy nghĩ về việc này, quyết định cuối cùng sẽ sớm được đưa ra", ông Pompeo cho biết.

>> Đọc tin thế giới trên báo VietNamNet