Khúc hát mặt trời là bộ phim hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, lên sóng lần đầu vào cuối năm 2015. Kịch bản được VTV mua lại từ TBS và phát triển nội dung dựa trên kịch bản gốc với bối cảnh quay tại cả hai nước. 

Khúc hát mặt trời là câu chuyện cảm động về Yến Phương (Nhã Phương) - cô gái trẻ, xinh đẹp và có năng khiếu về âm nhạc nhưng lại mắc phải căn bệnh XP khiến cô không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Phương chỉ thấy được hình ảnh ban ngày thông qua những gì Quyên - người bạn thân của cô ghi lại và phải đợi đến khi màn đêm buông xuống mới có thể ra với cuộc sống bên ngoài. Tuy vậy, cô vẫn đầy lạc quan và nghị lực sống. 

NSND Thu Hà vào vai mẹ của Nhã Phương trong phim. 

Đảm nhiệm vai mẹ của Nhã Phương trong Khúc hát mặt trời NSND Thu Hà. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của NSND Trọng Trinh, Quang Tuấn, Huỳnh Anh, Hoàng Oanh, ca sĩ Đinh Hương... Khúc hát mặt trời do NSƯT Vũ Trường Khoa đạo diễn - người vừa ghi dấu ấn với phim Dưới bóng cây hạnh phúc. 

Thời điểm phát sóng cuối năm 2015, Khúc hát mặt trời có 24 tập với thời lượng 46 phút/tập. Tuy nhiên, phim phải chỉnh sửa để phù hợp với khung sóng 21h trên VTV1 với thời lượng 25 phút/tập nên độ dài của Khúc hát mặt trời có thể lên đến hơn 40 tập.