Hưởng ứng Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2023, Câu lạc bộ Sách và Hành động Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp cùng Trung tâm Thông tin thư viện, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường tổ chức Phố sách 2023 với chủ đề Sách ơi mở ra.

Phố sách 2023 giúp lan tỏa văn hóa đọc tới giới trẻ trong trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Với đa dạng hoạt động gồm triển lãm sách, quầy Đổi sách lấy quà, hợp tác với nhiều đơn vị xuất bản bày bán các thể loại sách kỹ năng, tiểu thuyết, kinh tế và chuyên ngành..., sự kiện Phố sách 2023 thể hiện rõ sứ mệnh của Câu lạc bộ Sách và Hành động đó là “lan toả văn hoá đọc tới giới trẻ trong trường”. 

Trao đổi với Báo VietNamNet, bạn Bùi Phương Thảo, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách và Hành động Trường Đại học Kiến trúc cho biết: “Ngày này năm ngoái cũng có Phố sách 2022 tại trường nhưng quy mô nhỏ hơn. Khi đó, chúng em chưa có kinh nghiệm tổ chức, thời gian lại gấp nên chương trình còn nhiều lỗ hổng. Năm nay, được chuẩn bị kỹ hơn, cộng với kinh nghiệm từ trước nên Phố sách 2023 được đánh giá là thành công hơn về quy mô tổ chức”.

PGS.TS.KTS. Phạm Trọng Thuật, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội nhận định, Phố sách đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên nhà trường về giá trị và tầm quan trọng của sách, thư viện và văn hoá đọc. 

Đặc biệt trong chuỗi sự kiện này có cuộc thi Vẽ tranh theo sách mang dấu ấn đặc trưng của sinh viên Kiến trúc

“Tranh vẽ của cuộc thi rất chất lượng, các thầy cô giám khảo lúc chấm phải đắn đo thảo luận khá lâu. Các tác phẩm đoạt giải không chỉ đẹp về mặt thẩm mĩ mà còn đẹp về câu chuyện, ý tưởng đằng sau”, Phương Thảo hào hứng kể.

Các hoạt động về văn hóa đọc thu hút sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên.

Cùng với hoạt động Phố sách, Câu lạc bộ Sách và Hành động Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội còn triển khai rất nhiều phong trào thúc đẩy văn hoá đọc như: Workshop Hành trình khởi động chia sẻ về kỹ năng giao tiếp và quản lý thời gian; Thử thách Ghép đôi đọc sách...

Sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội có thể tiếp cận đa dạng nhiều đầu sách.

Mỗi thành viên của Câu lạc bộ đều có tình yêu lớn với sách. “Nhiều người coi sách như một người bạn thân. Sách đem lại cảm giác bình yên và nói ra tiếng lòng của độc giả. Sách đúc rút kinh nghiệm của nhiều cuộc đời khác nhau. Sách đem lại những góc nhìn mới giúp chúng em khai sáng hơn về tư duy trong cuộc sống”, Bùi Phương Thảo chia sẻ.

Câu lạc bộ Sách và Hành động còn được nhà trường “tiếp sức” mở Tủ sách Thanh niên, cho sinh viên tới mượn đọc miễn phí để có thể tiếp cận đa dạng đầu sách hơn.