Anh N. (trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, gia đình đã đưa đơn phản ánh lên Công an phường Hoàng Liệt yêu cầu làm rõ việc con gái 13 tháng tuổi bị gãy chân không rõ nguyên nhân khi đi học về.

Con gái anh là Đ.K.A. (sinh năm 2023) theo học tại Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập V.X. ở Khu biệt thự 4, bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. 

Theo anh N., vào 14h30 ngày 13/8, vợ anh N. xem camera lớp học thấy con bị cô giáo xách bằng một tay đi rất nhanh vào bên trong nên đến đón con.

Về nhà, thấy con khóc nhiều, vợ anh đã liên hệ với cô giáo để hỏi thăm thì được trả lời ở lớp không có gì xảy ra với bé. Tuy nhiên, khi tắm cho con, nhìn xuống chân bé thấy sưng, anh N. nghi con bị trẹo chân. Qua điện thoại, anh hỏi cô giáo xem con có bị ngã không nhưng cô trả lời "không".

Ngày 14/8, gia đình anh N. cho con đi khám, phát hiện con bị gãy chân phải. Gia đình đã liên hệ tới nhóm trẻ và cô quản lý, đề nghị xử lý sự việc trên phương diện tình cảm. Tuy nhiên, sau 4 ngày, đại diện nhà trường mới đến thăm hỏi cháu.

Screenshot 2024 09 07 101431.png
Hình ảnh cô giáo xách một tay bé 13 tháng tuổi. Ảnh cắt từ clip.

Theo anh N., đến 31/8, nhóm trẻ hẹn gia đình tới trường làm việc, chủ nhóm khẳng định cô giáo không có lỗi và cho rằng khó xác định nguyên nhân khi gia đình đưa con về nhà 4 tiếng sau mới phát hiện và báo cho giáo viên. Không đồng thuận với cách giải quyết này, gia đình đã làm đơn trình báo cơ quan công an, đề nghị làm rõ vấn đề.

Chia sẻ với VietNamNet sáng 7/9, anh N. cho hay, đang chờ kết quả làm việc của chính quyền và công an phường. “Việc cô giáo kéo tay con tôi thô bạo là phản giáo dục nên gia đình mới ý kiến. Sự việc cũng chỉ do quá lâu nhà trường không phản hồi, nên gia đình mới bức xúc. Nhưng giờ đây, khi chính quyền vào cuộc tích cực, gia đình chỉ đợi câu trả lời và hướng xử lý từ chính quyền đối với nhóm lớp, cũng như cô giáo”, anh N. nói.

Anh N. cho hay, cô giáo đang bị tạm đình chỉ công tác tại nhóm lớp. “Tôi yêu cầu Phòng GD-ĐT phải thông tin sự việc để nhắc nhở chung các nhóm trẻ, trường mầm non trên địa bàn rút kinh nghiệm”, anh N. nói. 

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập V.X. cho hay, hôm qua 6/9, các ban ngành, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra sự việc. “Chúng tôi có buổi làm việc giữa trường và công an. Khi đến gia đình, bố cháu thừa nhận không xác minh được việc con gãy chân là do ở trường. Phía gia đình cũng đồng thuận không đề cập đến việc trẻ gãy chân. Hiện, bố cháu chỉ yêu cầu nhà trường xin lỗi về vấn đề cô giáo có hành vi chưa được ân cần với trẻ khi xách tay con đưa vào phòng vệ sinh”, vị này nói.

Đại diện trường cho hay, phía nhóm trẻ cũng đã làm việc với gia đình 4 lần nhưng chưa tìm được tiếng nói chung và hướng giải quyết. “Chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng”, vị này nói.

Về hướng xử lý đối với cô giáo, theo đại diện trường, đây là việc nội bộ, nhóm trẻ sẽ làm việc với cơ quan ban ngành và gia đình anh N. để đi đến kết luận cuối cùng.