Các tấm giấy đủ màu sắc có nội dung tưởng niệm giáo viên tự vẫn dán trên tường của trường tiểu học. Ảnh: Yonhap

Theo hãng tin Yonhap, yêu cầu trên được đưa ra sau vụ một giáo viên trẻ tự tử vào tháng trước. 

Những lời kêu gọi bảo vệ giáo viên khỏi sự bạo hành của phụ huynh và học sinh đang thu hút sự chú ý của công chúng, sau khi một cô giáo 24 tuổi tại một trường tiểu học ở nam Seoul tự vẫn do gặp khó khăn trong việc giải quyết với phụ huynh về một vụ bạo lực học đường. 

Giám đốc Sở Giáo dục Seoul, ông Cho Hee-yeon hôm nay (2/8) nói, hệ thống đặt hẹn thử nghiệm sẽ được áp dụng tại các trường học ở Seoul từ tháng 9, nhằm giảm bớt gánh nặng cho giáo viên trước những khiếu nại của cha mẹ học sinh. 

Với hệ thống thí điểm này, các phụ huynh muốn gặp hoặc nói chuyện điện thoại với giáo viên sẽ phải đặt hẹn trước qua một ứng dụng đặc biệt. Một chatbot sẽ xử lý các khiếu nại chung của phụ huynh học sinh. 

Theo kế hoạch, Sở Giáo dục Seoul cũng triển khai một dự án thí điểm lắp máy quay giám sát ở phòng chờ bên trong một số trường học vào tháng 9 để giúp kiểm soát ra vào. Các phụ huynh muốn gặp giáo viên sẽ được yêu cầu chờ trong căn phòng này. 

Sở Giáo dục Seoul còn mở rộng kế hoạch thay thế điện thoại ở trường học của giáo viên bằng loại có chức năng ghi âm để đối phó tốt hơn với những phụ huynh định gây áp lực với giáo viên. 

Ông Cho nói, những lời phàn nàn quá mức của một số phụ huynh học sinh đã đe dọa tới quyền sống của cá nhân giáo viên và kế hoạch trên sẽ chặn những lời phàn nàn của phụ huynh được chuyển trực tiếp tới giáo viên.