Wang Moufeng (34 tuổi) còn được biết tới với cái tên “Anh Sanqian” ở tỉnh Giang Tô vốn là một người nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên, anh này đã qua đời hôm 16/5, sau khi kết thúc buổi livestream thi uống rượu Bạch tửu với những người khác. 

Trước đó, trong lúc livestream, anh Wang đã uống 7 chai Bạch tửu, loại rượu mạnh của Trung Quốc có chứa từ 35 – 60% cồn.

Nạn nhân qua đời sau khi uống 7 chai rượu mạnh trong một lần livestream. Ảnh: The Thaiger

Theo tờ The Thaiger của Thái Lan, anh Wang đã đổ 4 chai Bạch tửu vào một ly rượu lớn, và uống cạn trong một hơi. 

Người nhà sau đó phát hiện anh Wang đã qua đời sau 12 tiếng kết thúc livestream. Lễ tang của anh Wang diễn ra vào ngày 20/5. 

Anh Zhao, một người bạn thân của nạn nhân, đã bày tỏ sự bàng hoàng và đau buồn sâu sắc trước sự ra đi của người bạn. 

“Tôi đã rất sốc. Chúng tôi là bạn thân. Tôi không nghĩ rằng bạn mình sẽ chết vì uống rượu. Anh ấy là một người trung thực và tốt bụng. Tôi nhận được tin dữ vào đêm 19/5, và nhanh chóng về quê để nhìn mặt người bạn lần cuối”, anh Zhao cho biết. 

Cũng theo anh Zhao, anh Wang qua đời vào ngày 16/5 sau khi buổi phát trực tiếp kết thúc lúc 1h sáng. Khi được người nhà phát hiện vào lúc 13h cùng ngày, anh Wang đã qua đời. 

“Tôi không biết anh ấy đã uống bao nhiêu trước khi livestream, nhưng tôi đã thấy anh ấy uống gần 4 ly rượu khổng lồ trong video. Anh ấy uống 3 chai mà không bị nôn, và sau đó uống tiếp chai thứ 4”, anh Zhao kể lại. 

Cái chết của anh Wang có thể là do ngộ độc rượu, do nạn nhân uống một lượng lớn rượu chỉ trong thời gian ngắn. Nồng độ cồn trong máu (BAC) có thể tăng đến mức độc hại, và làm suy giảm các chức năng quan trọng của cơ thể.