Mori Ouchi, một quán cà phê ấm cúng ở khu Shimokitazawa, Tokyo (Nhật Bản) nổi tiếng vì chỉ phục vụ những người bi quan và những người có suy nghĩ tiêu cực. 

Những người tiêu cực hay bị chỉ trích và thường xuyên được khuyên nhủ phải tích cực hơn, nhưng liệu điều đó có thực sự sai trái hay không? 

Người sáng lập Mori Ouchi chắc chắn đã không nghĩ như vậy. Tự nhận là một người tiêu cực, chủ quán đã lên ý tưởng về một quán cà phê cho những người có cùng tâm tưởng từ hơn chục năm trước nhưng chỉ mới quyết định thực hiện nó cách đây 3 năm, trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

Người đàn ông này luôn cảm thấy những người tiêu cực nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương hơn những người khác. Vì vậy anh đã tạo ra một không gian dành riêng cho họ.

caphe.jpeg
Quán cà phê dành cho người tiêu cực này có một thực đơn khá đặc biệt

“Mọi người luôn nói rằng tích cực là tốt và tiêu cực là xấu, nhưng tôi không nghĩ rằng suy nghĩ tiêu cực lại là điều xấu”, chủ sở hữu của Mori Ouchi chia sẻ. “Tôi nghĩ rất nhiều người tiêu cực có xu hướng dè dặt trong việc thể hiện tinh thần của mình, và sẽ thật tuyệt nếu có một nơi thư giãn dành cho họ”. 

Với phong cách trang trí mộc mạc, đậm chất cây rừng, Mori Ouchi thực sự không giống một địa điểm dành cho những người bi quan nhưng nó có những phòng riêng, nơi khách hàng có thể là chính mình mà không phải lo lắng về ánh nhìn của người khác. Điều duy nhất của quán nhắc nhớ tới sự tiêu cực là thực đơn, đặc biệt là những cái tên dài kỳ lạ của các loại cocktail, như:

“Điều tốt duy nhất ở bố tôi là: Ông là một người nghiêm túc, nhưng 22 năm trước ông đột nhiên biến mất, để lại một lá thư có nội dung 'Những con thiên mã là có thật'";

“Hôm qua, tôi đã chôn con búp bê Kokeshi bị nguyền rủa ở sâu trong rừng núi, nhưng sáng nay khi tôi thức dậy thì nó đã trở lại trên kệ của tôi”;

“Vào ngày sinh nhật của tôi, mẹ tôi gửi cho tôi một quả dưa từ quê, và tôi không nỡ nói với mẹ rằng tôi không thực sự thích dưa nữa”.

Theo chủ quán, hầu hết các loại cocktail được phục vụ ở Mori Ouchi đều được pha chế từ những nguyên liệu có màu sắc rực rỡ. Nó sẽ khiến thực khách thất vọng vì hương vị gắt và màu sắc kinh sợ khi trộn lẫn vào nhau.

Nhật Bản là nơi có nhiều quán cà phê kỳ lạ, nhưng Mori Ouchi chắc hẳn là một trong những quán cà phê hấp dẫn với nhiều người.