quảng cáo trực tuyến

Cập nhập tin tức quảng cáo trực tuyến

'Siết' mạng quảng cáo xuyên biên giới

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, chỉ riêng hai mạng lưới quảng cáo của Google và Facebook đã chiếm khoảng 70% doanh thu thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.

Google, Facebook có thể bị phạt nặng nếu vi phạm đạo luật của EU

Các tập đoàn công nghệ lớn có thể bị phạt đến 6% doanh thu nếu họ không có những biện pháp mạnh mẽ hơn để giải quyết các nội dung bất hợp pháp và công bố lợi nhuận từ quảng cáo.

Thắt chặt quy định, buộc Facebook, Google tuân thủ pháp luật Việt Nam

Các tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới có phát sinh doanh thu tại Việt Nam phải nộp thuế và tuân thủ các quy định của pháp luật.

 

'Facebook đang ngấm đòn'

Bị các thương hiệu lớn tẩy chay, áp lực doanh thu và hệ thống yếu kém khiến Facebook tràn ngập quảng cáo bẩn.

Ebay đàm phán bán mảng quảng cáo trị giá 8 tỷ USD

Tập đoàn Mỹ Ebay đang đàm phán để bán mảng quảng cáo cho tập đoàn Na Uy Adevinta trong nỗ lực tái tập trung vào kinh doanh chợ trực tuyến cốt lõi.

Doanh thu quảng cáo của Google giảm lần đầu kể từ 2008

Theo nghiên cứu, doanh thu quảng cáo tại thị trường Mỹ của hãng công nghệ Google trong năm nay có thể sẽ sụt giảm lần đầu tiên kể từ năm 2008 do tác động của đại dịch COVID-19.

Truyền thông Australia đòi Google, Facebook chi trả 400 triệu USD/năm

Tháng trước, Australia đã đưa ra các kế hoạch nhằm buộc các công ty công nghệ lớn chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trong nội dung tin tức trên các công cụ tìm kiếm.

YouTube sẽ dừng quảng cáo nhắm mục tiêu vào trẻ em

YouTube đang đối mặt với nguy cơ bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cáo buộc vi phạm Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư của Trẻ em trên mạng (COPPA).

 

Quảng cáo trên Internet tăng trưởng chậm nhất 20 năm trở lại đây

 Niềm tin của các nhãn hàng, thương hiệu đã giảm sút bởi những vụ bê bối thu thập dữ liệu cá nhân người dùng, tin giả và quảng cáo hiển thị cùng nội dung xấu độc. Do vậy, thị trường quảng cáo trực tuyến đang chững lại.

Một nửa tiền quảng cáo trên YouTube từ clip nội dung xấu độc, nhảm nhí

Ước tính cứ 10 đồng quảng cáo trên YouTube ở Việt Nam thì có 5 đồng chi cho quảng cáo trên các nội dung xấu độc, nội dung nhảm nhí. Số lượng các nội dung độc hại, nội dung rác được YouTube cho kiếm tiền quảng cáo không đếm xuể.

"Quảng cáo trên nội dung xấu độc là tiếp tay làm hại đất nước mình"

 Theo báo cáo của YouTube gửi Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), công ty này phát hiện ra rất nhiều nội dung vi phạm đến từ Việt Nam. Những nội dung xấu độc này chủ yếu là sản phẩm của các nhà sáng tạo nội dung của Việt.

 

Dùng biện pháp kỹ thuật, kinh tế buộc Google, YouTube tuân thủ luật Việt Nam

  Trước những sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động quảng cáo của Google, YouTube, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, Việt Nam không chào đón các doanh nghiệp xuyên biên giới không tuân thủ luật pháp Việt Nam.

 

Google, YouTube muốn làm ăn ở Việt Nam phải tuân thủ pháp luật Việt Nam

 Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, doanh nghiệp dù trong hay ngoài nước đều phải tuân thủ luật pháp của nước sở tại. Các nền tảng xuyên biên giới khi hoạt động tại Việt Nam phải tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam.

Tiếp tục xử lý các quảng cáo trên clip Youtube phản động

Cục PTTH&TTĐT tiếp tục gửi công văn đến 40 nhãn hàng yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước.

Facebook chống chế thế nào về việc vi phạm pháp luật Việt Nam?

 Sau khi các cơ quan chức năng cảnh báo về những hành vi vi phạm pháp luật của Facebook, đại diện Facebook tại Việt Nam mới đây đã lên tiếng phản hồi về vấn đề này.

 

Doanh nghiệp khốn khổ vì bị "chơi bẩn" trên Facebook

Bị hàm oan, chơi bẩn mà không biết kêu ai, đó là thực tế đang diễn ra tại nhiều doanh nghiệp trước những cơn bão khủng hoảng truyền thông bắt nguồn từ Facebook.

 

Những dấu hiệu phạm pháp của Facebook tại Việt Nam

Luật An ninh mạng, Luật Quảng cáo, Luật Công nghệ thông tin là những cơ sở pháp lý vững chắc cho thấy, Facebook đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam.

Thuê 'click tặc' đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Dịch vụ click tặc xuất hiện thời gian gần đây khiến nhiều doanh nghiệp tốn chi phí quảng cáo nhưng không tiếp cận được khách hàng, thậm chí cạn kiệt ngân sách còn đối thủ dùng click tặc có cơ hội ngoi lên.

Unilever dọa cắt quảng cáo nếu Facebook, Google tiếp tục chia rẽ xã hội

Nếu môi trường quảng cáo trên Google, Facebook tiếp tục gây chia rẽ xã hội, Unilever sẽ cắt toàn bộ ngân sách cho hoạt động quảng cáo này.

46% doanh nghiệp quảng cáo trên mạng xã hội

46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.