Uống rượu, bia hàng ngày từ lâu đã trở thành thói quen của đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm, việc trực tiếp tới tận thôn bản tuyên truyền bằng tiếng đồng bào đã góp phần tác động tích cực thay đổi nhận thức, thói quen sử dụng rượu bia trong cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Để góp phần giảm thiểu tác hại của rượu bia với sức khỏe nhân dân, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, xử lý vi phạm, nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định "Đã uống rượu bia không lái xe" của người dân.

Cùng với việc thường xuyên thay đổi vị trí lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh cũng trực tiếp tuyên truyền cho người tham gia giao thông là đồng bào dân tộc thiểu số hình ảnh các vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên địa bàn liên quan đến lái xe uống rượu bia; thông tin về các mức phạt...

anh man hinh 2023 11 21 luc 100758.png
 Đẩy mạnh tuyên truyền tác hại rượu bia cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số. 

Quảng Sơn là xã miền núi của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh với trên 90% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số.

Để bà con dễ tiếp thu, ghi nhớ các quy định của pháp luật, trong đó có quy định "Đã uống rượu bia không lái xe", Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Hải Hà đã phối hợp với công an xã, phân công cán bộ uy tín, thạo tiếng của đồng bào tới từng hộ gia đình tuyên truyền các mức xử lý đối với hành vi lái xe sau khi uống rượu bia.

Đồng thời, thông qua hình ảnh trực quan các vụ tai nạn giao thông do người lái xe uống rượu xảy ra trên địa bàn thời gian qua để tuyên truyền đến bà con tác hại của việc lạm dụng rượu bia.

Với nhiều giải pháp tổng thể, đồng bộ, 10 tháng đầu năm, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Hải Hà đã giảm cả 3 tiêu chí, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân.

Văn Cảnh và nhóm PV, BTV