Thông tin trên được Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết tại họp báo về kết quả kỳ họp bất thường lần thứ 8 của Quốc hội chiều nay.

Buivancuong.jpg
Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường. Ảnh: Hoàng Hà

Cụ thể, Tổng thư ký Quốc hội cho biết, với chức danh Chủ tịch nước, theo nghị quyết của Trung ương sẽ bầu vào tháng 10. Chức danh Bộ trưởng Tài chính sẽ được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiêm nhiệm cho đến khi kiện toàn Bộ trưởng mới, còn Bộ trưởng Ngoại giao sẽ do Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiêm nhiệm.

Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Hải thông tin thêm, theo dự kiến của Trung ương, từ nay đến hết năm sẽ tập trung kiện toàn các chức danh lãnh đạo cấp cao và cấp ủy chính quyền các cấp nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 14.

Việc kiện toàn nhân sự để đảm bảo cho hệ thống chính trị hoàn thiện hơn, đoàn kết hơn, nhịp nhàng hơn, mạnh hơn, hoạt động hiệu lực hiệu quả hơn và tạo điều kiện tốt hơn cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, tăng cường gắn bó với nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

nguyenthanhhai 1.jpg
Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Hải. Ảnh: Hoàng Hà

"Bác Hồ từng nói cán bộ là cái gốc của công việc. Công tác cán bộ hiện nay được bố trí theo định hướng có lên, có xuống, có vào, có ra, theo yêu cầu nhiệm vụ, nhu cầu công tác và năng lực hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân cụ thể", bà Hải nhấn mạnh.

Theo bà, việc Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng và 2 Bộ trưởng hôm nay nhằm đạt được những mục đích nêu trên.

"Các nghị quyết được Quốc hội thông qua với tỷ lệ tán thành rất cao, trên 90%, thể hiện ý Đảng, lòng dân và Đảng cử dân bầu, được tín nhiệm cao", bà Hải nói.