{keywords}
 Ảnh minh họa

Trong công văn mới gửi đến các đơn vị chuyên trách về CNTT các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; các Sở TT&TT tỉnh, thành trực thuộc Trung ương; và hệ thống các đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin, Cục An toàn thông tin cho biết, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Cục ghi nhận trong năm 2019 có 40 lỗ hổng bảo mật liên quan tới Microsoft Sharepoint đã có mã lỗi quốc tế, trong đó có 1 lỗ hổng nghiêm trọng là CVE-2019-0604 và 15 lỗ hổng mức cao.

Lỗ hổng CVE-2019-0604 là một trong 75 lỗ hổng trong Cảnh Báo tuần 10 năm 2019 đã được NCSC cảnh báo. Nhóm lỗ hổng này nằm trên nhiều sản phẩm của Microsoft (.NET Framework, Microsoft Edge, Exchange Server, Internet Explorer, Office Access Connectivity Engine, SharePoint) cho phép đối tượng tấn công thực hiện thu thập thông tin nhạy cảm trên hệ thống, thực thi mã lệnh và tấn công leo thang.

Để đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức, góp phần bảo đảm an toàn cho không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin đề nghị các đơn vị tiến hành rà soát các máy chủ có cài đặt Microsoft Sharepoint để phát hiện và xử lý các máy chủ chưa vá lỗ hổng bảo mật.

Theo Cục An toàn thông tin, danh sách lỗ hổng bảo mật công bố năm 2019 và bản vá tương ứng của Microsoft Sharepoint cũng như hướng dẫn các đơn vị vá lỗ hổng nghiêm trọng CVE-2019-0604 đã được Cục thông tin đầy đủ trên website ais.gov.vn. 

Anh Dũng