Cuộc họp Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31 vừa diễn ra từ ngày 25-30/3 tại tỉnh Luang Prabang, miền Bắc Lào trong thời gian Lào làm Chủ tịch ASEAN.

Đây là sự kiện quan trọng, là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hóa-Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN.

W-Ảnh màn hình 2024 06 30 lúc 16.59.07.png
Cuộc họp Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31 vừa diễn ra từ ngày 25-30/3 tại tỉnh Luang Prabang, miền Bắc Lào.

Cuộc họp tập trung vào ba chủ đề ưu tiên: Một là thúc đẩy vai trò của văn hóa và nghệ thuật trong ASEAN để làm cho những khía cạnh này trở nên toàn diện và bền vững.

Chủ đề thứ hai sẽ bao gồm các cuộc thảo luận về hợp tác môi trường và khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu.

Và chủ đề thứ ba sẽ tập trung vào việc nâng cao phúc lợi của phụ nữ và trẻ em ở các quốc gia ASEAN.

Tại cuộc họp, các quan chức Lào đã giới thiệu tầm nhìn của đất nước sản phẩm và dịch vụ cho các chuyên gia du lịch tại cuộc họp của ASEAN sắp tới.

Kết thúc hội nghị, các Bộ trưởng, Trưởng đoàn đã ra Tuyên bố chung và đồng ý thông qua về nguyên tắc đối với Danh mục các văn kiện, tuyên bố của Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN dự kiến sẽ trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45 vào cuối năm nay.

Các Bộ trưởng, Trưởng đoàn cũng thống nhất về nội dung của Báo cáo Hội nghị Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31 để trình lên các nhà lãnh đạo cấp cao ASEAN.

Nhóm PV