Reuters đưa tin, sau 40 phút cất cánh, chiếc SF-260 TP Marchetti của không quân Philippines được nhìn thấy lao xuống một ruộng lúa ở tỉnh Bataan, phía tây thủ đô Manila. Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn đang được điều tra. 

Không quân Philippines đã tạm thời cho dừng bay toàn bộ phi đội máy bay huấn luyện SF-260 TP. 

Hiện trường máy bay của không quân Philippines rơi khiến 2 phi công tử vong. Ảnh: PNA

Máy bay SF-260 TP hoạt động ở Philippines kể từ những năm 1970, và được dùng làm máy bay chiến đấu tấn công hạng nhẹ. SF-260 TP từng tham gia chiến dịch không kích ở thành phố Marawi, sau khi khu vực này bị các phiến quân thân với lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS chiếm giữ vào năm 2017. 

Trên thực tế, quân đội Philippines đã phải chứng kiến nhiều vụ tai nạn liên quan tới các máy bay quân sự mà phần lớn là thế hệ máy bay đã lỗi thời. 

Vào năm 2021, một máy bay của quân đội Philippines chở theo 96 binh sĩ tham gia chiến dịch trấn áp quân nổi dậy đã không may gặp nạn, khiến 53 người tử vong. Đây là vụ tai nạn hàng không quân sự tồi tệ nhất trong gần 30 năm ở Philippines. 

Cũng trong ngày hôm nay, không quân Philippines đã cho triển khai các trực thăng tham gia công tác tìm kiếm một chiếc máy bay Cessna chở theo 6 dân thường nhưng đã không hạ cánh theo lịch trình xuống sân bay ở tỉnh Isabela vào một ngày trước đó.