Sở Quản lý phương tiện của bang Kerala (phía Tây Nam Ấn Độ) vừa thông báo trên bảng tin của mình rằng, họ đã phạt một chủ xe Rolls-Royce Ghost đến 120.000 Rupee (xấp xỉ 355 triệu đồng) vì trốn phí đường bộ thông qua việc gian lận đăng ký xe. Đáng chú ý là chiếc xe này được phát hiện khi đang cho thuê để chụp ảnh cưới.

chu xe rolls royce.jpeg

Theo thông tin từ cơ quan chức năng địa phương, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost đời 2011 màu trắng thuộc sở hữu của một công ty có trụ sở tại thành phố Kochi (bang Kerala). Công ty chuyên cho thuê chiếc xe này để chụp ảnh cưới và các sự kiện khác với giá khoảng 20.000 Rupee (gần 60 triệu đồng) mỗi lần.

Cảnh sát đã tình cờ bắt gặp chiếc xe nổi bật này khi đang dừng đỗ bên đường cùng một cặp đôi chụp ảnh cưới tại thị trấn du lịch Kottakal (quận Malappuram, bang Kerala).

Đáng nói, chiếc Rolls-Royce Ghost sau này lại được đăng ký ở tận bang Pondicherry (phía Đông Nam Ấn Độ), cách đó gần 1.000 km. Chủ sở hữu đã cố tình đăng ký tại một địa chỉ giả để trốn phí đường bộ khi lưu thông tại bang Kerala.

Tại Ấn Độ, xe khi đăng ký với Sở Quản lý phương tiện địa phương sẽ phải nộp một khoản phí đường bộ theo giá trị xe và loại phí này không giống nhau trên tất cả các tiểu bang. Một số bang như Pondicherry và Daman có phí đường bộ rất thấp, điều này thu hút rất nhiều người mua xe hơi hạng sang cố tình đến đăng ký xe ở đó để hưởng lợi.

Theo quy định thì công ty sở hữu chiếc xe Rolls-Royce Ghost trên có trụ sở ở bang Kerala sẽ bắt buộc phải đăng ký xe ở bang này và nộp phí đường bộ theo mức nộp của bang này. Do đó, hành vi đăng ký ở địa chỉ "ma" tại một địa phương khác sẽ bị phạt nặng. Đó chính là lý do chủ xe Rolls-Royce Ghost bị phạt tới 120.000 Rupee (xấp xỉ 355 triệu đồng).

Theo CarToq

Mời các bạn gửi tin bài cộng tác tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!