Sau thời gian khó khăn, đặc biệt là cơn đau khi thực hiện các động tác xoay người, Rory McIlroy đang nỗ lực tìm lại mình tại The Players Championship.

Kế hoạch của McIlroy là trở lại tốt nhất tại The Players (Par72), trước khi hướng đến cuộc tranh tài The Masters vào tháng sau, giải major đầu tiên trong mùa giải.

Được xem là một trong những tay golf giỏi nhất hiện nay, nhưng McIlroy không giành major kể từ chức vô địch PGA Championship năm 2024.

Trên sân TPC Sawgrass ở Florida, một trong những sân golf giàu tính bất ngờ và khó dự đoán nhất, ngôi sao 34 tuổi khởi ghi tổng cộng 10 birdie.

mcilroy the players vong 1.jpg
Rory có 10 birdie trong ngày đầu tiên ở TPC Sawgrass

McIlroy có 4 birdie trong 9 hố đầu tiên. Bước vào loạt 9 hố sau, anh có thêm 6 birdie khác.

Thành tích 10 birdie của tay golf người Bắc Ireland là kỷ lục mới trong lịch sử sân TPC Sawgrass

Tuy nhiên, đúng với sự thất thường của mình trong thời gian gần đây, McIlroy cũng thể hiện hình ảnh trái ngược ở vòng 1 The Players.

McIlroy có 2 lần phát bóng vào nước. Điều này khiến anh đánh double bogey ở hố 7, cùng với bogey khác tại hố 18.

Với 65 gậy, McIlroy có thành tích tốt thứ 2 trong một vòng đấu ở The Players. Đây là vòng đấu 41 của anh, kết quả tốt nhất được ghi nhận với 64 gậy trong ngày chung kết năm 2016.

McIlroy cùng với Xander Schauffele và Wyndham Clark chia sẻ ngôi đầu bảng với cùng điểm gậy -7.

Scottie Scheffler, số 1 thế giới cũng là ĐKVĐ giải đấu và vừa giành Arnold Palmer Invitational tuần trước, khởi đầu khá tốt với điểm gậy -5.

"Tôi cần cải thiện kỹ thuật một chút, cần cải thiện một số thứ. Thành thật mà nói, tôi chỉ cần dành thời gian", McIlroy chia sẻ. Anh không lọt vào top 20 trong những sự kiện PGA Tour tại Mỹ mùa này.

The Players có quỹ thưởng 25 triệu USD, với 4,5 triệu USD cho nhà vô địch. Huyền thoại Jack Nicklaus giữ kỷ lục 3 lần đăng quang, trong khi Tiger Woods thuộc nhóm 5 người từng có 2 lần nhận cúp.

the players vong 1.png
Xếp hạng vòng 1 The Players 2024