Khói bốc lên từ bồn chứa dầu ở sân bay. Ảnh chụp màn hình video hiện trường

Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi hai căn cứ không quân của Nga nằm cách xa biên giới với Ukraine bị tấn công bằng vũ khí tương tự. 

Hãng tin RT dẫn lời Thống đốc vùng Kursk Roman Starovoyt cho biết lúc 7h20 sáng nay (6/12) như sau: "Sau một vụ tấn công của UAV, một bồn chứa dầu đã bốc cháy ở khu vực sân bay Kursk. Đám cháy đang được khoanh vùng. Tất cả các cơ quan khẩn cấp đều có mặt tại hiện trường". 

Theo các thông tin sơ bộ được ông Roman Starovoyt chia sẻ, vụ tấn công không gây ra thương vong. 

Hôm qua, một số UAV đã bay thấp và tấn công các máy bay chiến lược tầm xa tại sân bay Dyagilevo ở vùng Ryazan và Engels ở vùng Saratov.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các UAV đã bị hệ thống phòng không nước này phát hiện và bắn rơi song các mảnh vỡ của nó đã làm hư hại nhẹ hai máy bay, khiến 3 quân nhân Nga thiệt mạng và 4 người khác bị thương. 

Báo The New York Times dẫn lời một quan chức cấp cao Ukraine cho biết, các UAV liên quan tới vụ tấn công ngày 5/12 tại Nga được phóng đi từ lãnh thổ Ukraine và ít nhất một trong số đó được thực hiện với sự trợ giúp của các lực lượng đặc biệt gần căn cứ Nga.