Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/12 thông báo, không quân nước này đã sử dụng các máy bay ném bom chiến lược để tập kích diện rộng vào các mục tiêu khắp Ukraine. 

Mảnh vỡ tên lửa được thu gom tại Kharkiv. Ảnh: AP

"Cuộc tập kích đã đánh trúng 17 mục tiêu chỉ định, mục đích của hành động lần này là làm gián đoạn quá trình vận chuyển binh sĩ, vũ khí và trang thiết bị quân sự của Ukraine ra tiền tuyến bằng đường sắt", thông báo của Nga cho biết.

Đợt tập kích diễn ra ngay sau khi Ukraine bị cáo buộc sử dụng UAV tấn công 2 căn cứ không quân ở Saratov và Ryazan nằm sâu trong lãnh thổ Nga. Vụ việc khiến 3 quân nhân thiệt mạng, 4 người bị thương và một vài máy bay bị hư hại.

Mảnh vỡ tên lửa rơi xuống Moldova, gần biên giới Ukraine

Theo Reuters, trong ngày 5/12 (giờ địa phương), chính quyền Moldova đã phát hiện ra các mảnh vỡ rơi xuống thị trấn Briceni, gần biên giới Ukraine. Bộ Nội vụ Moldova cho biết, không có thương vong được ghi nhận trong sự việc, các mảnh vỡ cũng không chứa thuốc nổ.

Mảnh vỡ tên lửa tại Moldova. Ảnh: Twitter

Bộ trưởng Quốc phòng Moldova Anatolie Nosatii cho biết, một đơn vị đặc biệt đang trên đường đến Briceni để điều tra. Theo những hình ảnh được truyền thông nước này chia sẻ, mảnh vỡ là của một tên lửa thuộc hệ thống phòng không S-300.

Giá trần dầu Nga có thể sẽ còn giảm sâu

Theo CNBC, các thành viên G-7 trước đó đã quyết định áp dụng trần giá dầu 60 USD/thùng với dầu mỏ xuất khẩu của Nga, bắt đầu có hiệu lực từ 5/12. Tuy vậy, Nhà Trắng cho biết giá trần có thể được điều chỉnh theo thời gian để gây ra những tác động mạnh mẽ hơn.

Nguồn tin của CNBC cho biết, giá trần hiện nay được đánh giá là không có ảnh hưởng lớn tới kinh tế Nga, trừ khi nó được giảm sâu xuống 50 USD/thùng hay thậm chí là 30 USD. Nhà Trắng khẳng định việc áp giá này sẽ không gây ra tác động lâu dài nào tới thị trường năng lượng toàn cầu.

Việt Dũng