Diễn viên Thùy Anh. 

Sau giờ giải lao tối, các chiến sĩ tham gia hội thao bắn súng để kiểm tra kỹ năng sử dụng vũ khí và làm chủ trang thiết bị trong tập 8 Sao nhập ngũ 2023. Theo đó, 8 chiến sĩ chia thành 4 lượt bắn, mỗi người nhận 3 viên đạn để hạ mục tiêu trong 1 phút. Mỗi viên không trúng mục tiêu sẽ cộng thêm 10 giây vào nội dung tháo lắp súng trước đó để làm kết quả đánh giá chung. 

Võ Hoàng Yến và Thùy Anh thực hiện nhiệm vụ ở lượt đầu tiên. Võ Hoàng Yến bắn hạ mục tiêu từ phát súng thứ nhất, Thùy Anh không bắn trúng. Ở lượt 2, Nhã Phương và Diễm My đều bắn hạ 2 mục tiêu, nhận nhiều lời khen từ Mũi trưởng Long và đồng đội. Ở lượt 3, Trang Hý bắn hạ 3 mục tiêu nhưng nhầm một mục tiêu ở cụm khác còn Mai Âm Nhạc không bắn trúng. Thiên Ân và Linh Ngọc Đàm lần lượt bắn hạ 1 và 2 mục tiêu ở lượt cuối. 

Kết quả, Diễm My xếp thứ nhất với thời gian 1 phút 24 giây. Nữ diễn viên chia sẻ: “Thực sự tôi là người rất dễ giật mình. Nhưng may mắn thay, tôi và Nhã Phương bắn ở lượt thứ 2. Nếu là đội bắn đầu tiên, chúng tôi sẽ hoảng loạn và không bắn tốt như đội 2”. Võ Hoàng Yến và Thiên Ân bày tỏ tiếc nuối khi không bắn trúng mục tiêu, mong muốn có thêm nhiều đạn. Thùy Anh hóm hỉnh thừa nhận là “người về cuối”, phải cẩn thận và tập trung nhiều hơn.

Theo quy định và kết quả kiểm tra, đơn vị giữ lại 4 người có thành tích tốt nhất là Võ Hoàng Yến, Diễm My, Mai Âm Nhạc và Trang Hý. Nhã Phương, Thùy Anh, Thiên Ân và Linh Ngọc Đàm chuẩn bị quân tư trang để rời đơn vị và thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. 

Trang Hý (trái) và Thiên Ân (phải) xúc động khi phải chia tay đồng đội.

Diễm My bày tỏ buồn bã vì muốn có thêm thời gian với đồng đội, việc tách đơn vị khiến cô cảm thấy hụt hẫng và mong sự chia tay này là tạm thời. Thùy Anh bật khóc bộc bạch: “Từ trước đến giờ, dù đau như thế nào tôi cũng không rơi nước mắt. Việc tôi phải rời đi cùng 3 người khác khiến tôi rất buồn. Tôi không biết phải xa nhau bao lâu”.

Kim Ngân