Trong tập 10 Sao nhập ngũ 2023, các chiến sĩ tham gia hội thao khí công. 8 chiến sĩ chia thành 4 tổ, từng thành viên đảm nhận một vị trí và thực hiện công phá ngói bằng các động tác khác nhau.

Thùy Anh dùng tay không công phá ngói. 

Ở vị trí 1, chiến sĩ sử dụng khí công bằng động tác tay còn vị trí 2 sử dụng khí công bằng động tác đá ở vị trí thấp và cao. Thành tích được tính trên tổng số ngói đã công phá. Với trường hợp số lượng ngói bằng nhau, điều kiện quyết định kết quả xếp hạng là thời gian.

Theo đó, các tổ lần lượt thực hiện nhiệm vụ. Mai Âm Nhạc và Thùy Anh sử dụng khí công bằng động tác tay và đều bị chấn thương. Võ Hoàng Yến và Thiên Ân đều thành công ở lần đầu. Cuối cùng, Nhã Phương và Mai Âm Nhạc công phá 11 viên ngói và xếp hạng nhất.

Sau hội thao, Nhã Phương, Thiên Ân, Thùy Anh và Linh Ngọc Đàm được trở về đơn vị trong sự chào đón của đồng đội. Vì chất lượng vệ sinh không tốt nên đơn vị tiến hành rửa phản. Nhã Phương xung phong lấy nước giúp mọi người vì quen thuộc với việc này từ nhỏ. Dù phản của ai, các chiến sĩ đều chăm chỉ và hăng say vệ sinh. “Giây phút đó giống như lúc tôi về quê ăn Tết, cùng các chị em tập hợp lại và vệ sinh rất đông vui”, Thiên Ân chia sẻ.

Các chiến sĩ vệ sinh phản trong không khí nhộn nhịp như ngày Tết.

Cũng trong tập này, các chiến sĩ tham gia hội thao tổng hợp với các nội dung được xây dựng dựa trên 3 yếu tố: trí tuệ, sức mạnh và sự chính xác. Đơn vị đã bổ sung các chiến sĩ nam mới đại diện cho sức mạnh và trí tuệ: Phạm Văn Mách - vận động viên thể hình, Nguyễn Trần Duy Nhất - võ sĩ Muay, Hà Việt Hoàng - Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1 và mùa 2, Dương Lê Hoàng Hiệp - thành viên Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2. 

Theo đó, 8 chiến sĩ nữ chia làm 4 tổ theo thứ tự xếp hạng trong nội dung khí công trước đó. Mỗi tổ gồm 3 vị trí gồm 2 chiến sĩ nữ và 1 chiến sĩ nam mới. Cụ thể, vị trí 1 lấy băng đạn đưa vị trí 2 sau khi xếp 10 mảnh ghép thành lá cờ Tổ quốc, vị trí 2 lật đổ 4 lốp xe và đưa băng đạn đến vị trí 3 để tiêu diệt 3 mục tiêu. Mai Âm Nhạc bày tỏ: “Vì là lần đầu thực hiện thử thách này nên tôi rất bỡ ngỡ. Nhưng tôi mãn nguyện vì đã chiến thắng bản thân hôm nay”.