Kết thúc đợt thi Tuần 1 và Tuần 2, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải đối với 33 thí sinh đạt thành tích cao của mỗi Tuần (gồm 3 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích); tiến hành chuyển phần thưởng tiền mặt, gửi Bằng khen, Kỷ niệm chương tới từng thí sinh đạt giải; tổ chức công bố rộng rãi danh sách thí sinh đạt giải ngay trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng, Cổng Thông tin điện tử Cảnh sát biển và các phương tiện thông tin đại chúng theo đúng quy định của thể lệ cuộc thi.

Cuộc thi đang ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân; tạo được không khí sôi nổi trong tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam trên phạm vi cả nước.

{keywords}
Ảnh minh họa: Tàu CSB 8003 tham gia tìm kiếm thuyền viên tàu cá bị nạn. 

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cơ quan tuyên giáo, cơ sở giáo dục, đào tạo các cấp (đặc biệt là các trường đại học), các tổ chức chính trị - xã hội và thành viên như Liên đoàn lao động các tỉnh, Tỉnh đoàn, Thành đoàn đã thực hiện nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả để triển khai cuộc thi sâu rộng trên phạm vi cả nước.  

Các cơ quan, đơn vị Quân đội, cơ quan đơn vị Cảnh sát biển cũng đã tích cực, chủ động triển khai Cuộc thi một cách bài bản, thu hút được số lượng đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia, đạt kết quả, chất lượng cao.

Các Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng, Cổng Thông tin điện tử Cảnh sát biển, Thông tấn xã Việt Nam, Truyền hình Quốc hội, Truyền hình Nhân dân, Truyền hình Quân đội, Báo Quân đội nhân dân, Báo An ninh Thủ đô và nhiều trang tin, báo điện tử khác đã tích cực, chủ động đưa tin về các hoạt động của cuộc thi.

Tới đây, để lan tỏa rộng hơn, sâu hơn tinh thần, nội dung của cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông, vận động tham gia hưởng ứng, dự thi.

Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc đồng bộ, tích cực, sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân, cuộc thi sẽ thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao nhận thức xã hội, hiểu biết của công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài về Luật Cảnh sát biển Việt Nam; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Cảnh sát biển Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển bền vững kinh tế biển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.   

Hải Văn