Em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến quay trở lại làm CEO 

Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo bổ nhiệm ông Đặng Quang Hạnh giữ chức Tổng Giám đốc của Công ty kể từ ngày 04/05. Ông Hạnh sẽ thay thế cho người tiền nhiệm trước đó là bà Đặng Thị Hoàng Yến - người đang nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT. Ông Hạnh hiện cũng là Ủy viên HĐQT ITA và là Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo.

Sinh năm 1961, ông Hạnh là em ruột Chủ tịch ITA, Đặng Thị Hoàng Yến (Maya Dangelas) và anh trai ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC).

Ông Đặng Quang Hạnh

Được biết, ông Hạnh chính thức góp mặt vào HĐQT ITA chỉ mới tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 vừa diễn ra cách đây không lâu, thay thế cho bà Nguyễn Thị Hoa đã xin từ nhiệm. 

Chủ tịch Tân Tạo Đặng Thị Hoàng Yến chia sẻ với cổ đông rằng ông Hạnh là người rất tâm huyết với bệnh viện. Sau khi ông Hạnh đồng ý trở về giúp tập đoàn, bệnh viện của Tân Tạo đã thu hút được một số lãnh đạo mới tham gia điều hành

Sự cố ông Đỗ Thành Nhân bị tạm giam

Tại Đại hội LDP, liên quan đến việc ông Đỗ Thành Nhân – đại diện Louis Holdings cũng như cựu Chủ tịch LDP bị bắt, đại diện là CEO cho hay, mã LDP chịu áp lực lớn từ đà giảm của thị trường. Sự kiện ông Đỗ Thành Nhân bị vướng vào pháp lý, có ảnh hưởng phần lớn đến thị giá LDP.

Sự cố vừa rồi khiến công ty thời gian gần đây cũng bị chịu ảnh hưởng liên đới do hoạt động đầu tư của ông Nhân. Việc đầu tư chứng khoán là việc cá nhân của ông Nhân. Do đó, sự cố vừa rồi chỉ mang tính cá nhân và không liên quan đến hoạt động kinh doanh của LDP.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 thông qua kế hoạch doanh thu 600 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu thương mại vào mức 316 tỷ đồng, doanh thu hàng sản xuất là 284 tỷ đồng. So với năm 2021, doanh thu tăng 271%, tương ứng mức tăng 438 tỷ đồng, trong đó hàng sản xuất tăng mạnh 281%, tương ứng mức tăng 209,5 tỷ đồng, hàng thương mại tăng 262%, tương ứng mức tăng 228,6 tỷ đồng.

Đỗ thành nhân bị bắt

Quốc Cường Gia Lai nợ sếp hàng trăm tỷ đồng

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) công bố báo cáo tài chính quý I với doanh thu sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Trong quý I, Quốc Cường Gia Lai chỉ đạt doanh số 135 tỷ đồng, giảm hơn 60% so với cùng kỳ năm trước. 135 tỷ đồng cũng là mức doanh số theo quý thấp nhất trong gần 2 năm qua của doanh nghiệp này. 

Trong đó, số dư vay nợ ngân hàng chỉ là hơn 450 tỷ đồng. Khoản nợ lớn nhất của công ty là hơn 4.300 tỷ đồng phải trả ngắn hạn. 

Số tiền này bao gồm gần 2.900 tỷ đồng công ty đã nhận của đối tác Sunny cho dự án Phước Kiển, hơn 600 tỷ đồng phải trả cho bên thứ ba và gần 800 tỷ đồng phải trả cho bên liên quan, bao gồm gia đình Chủ tịch HĐQT Lại Thế Hà, CEO Nguyễn Thị Như Loan và một số tổ chức, cá nhân. 

Cổ phiếu xuống thấp, vì sao lãnh đạo không mua

CTCP Bamboo Capital (BCG) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 bằng hình thức trực tuyến. Đáng chú ý, Đại hội đã thống nhất đổi tên công ty thành CTCP Tập đoàn Bamboo Capital. 

Một số cổ đông chất vấn, tại sao cổ phiếu xuống thấp mà lãnh đạo công ty không mua thêm vào. Ông Nguyễn Hồ Nam trả lời rằng, công ty là đơn vị đại chúng, có khoảng 37.000 cổ đông. Những người sáng lập đều đang là thành viên HĐQT công ty, đều đang nắm số lượng cổ phần lớn nên luôn cam kết đi cùng Bamboo Capital trên chặng đường dài nên việc mua bán cổ phiếu sẽ không phải ưu tiên, chúng tôi không phải là trader trên thị trường chứng khoán. Các thành viên HĐQT sẽ tập trung điều hành, quản trị rủi ro và tìm ra những giải pháp để phát triển tập đoàn để đưa tập đoàn đi lên.

BCG đã thống nhất kế hoạch doanh thu năm 2022 vào mức 7.250 tỷ đồng, tăng 280% so với thực hiện 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 220%. Ngoài ra, Công ty cũng thông qua việc trả cổ tức 2021 tỷ lệ 10%, gồm 5% tiền mặt và 5% cổ tức.

Đại gia Việt lọt top 3 thế giới

Công ty Cổ phần Vicostone (VCS) của ông Hồ Xuân Năng (Năng Do Thái) vừa tổ chức đại hội cổ đông với báo cáo cho thấy doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm 2021 đều đạt kỷ lục mới, đều tăng khoảng 25% so với năm trước lên tương ứng 7.070 và 2.097 tỷ đồng.

Vicostone là một trong số các doanh nghiệp niêm yết trên sàn tập trung chủ yếu vào mảng hoạt động kinh doanh lõi. Hiện doanh nghiệp này nằm trong top 3 nhà sản xuất đá thạch anh toàn cầu.

Đại hội cổ đông Vicostone thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2021 với tỷ lệ trả cổ tức 40%. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Vicostone chi trả cổ tức trên 40% hàng năm bằng tiền mặt và cổ phiếu quỹ.

Trong năm 2022, Vicostone đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 15% lên hơn 2,4 nghìn tỷ đồng.

Bảo Anh

Sếp lớn Thế giới Di động 'phím' chơi cổ phiếu: Bỏ 1 tỷ đầu tư, sau có 100 tỷ cho conBầu Hiển xin từ nhiệm Chủ tịch T&T, Vũ Đình Độ làm chủ tịch Tasco, biến động ghế lãnh đạo của Ocean Group là những thông tin đáng chú ý.