MU chỉ xếp thứ 8 Ngoại hạng Anh mùa trước và đã sớm nhận thất bại chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên ở chiến dịch năm nay.

Erik ten hag 1.jpg
Erik ten Hag nhấn mạnh, ở Premier League, MU chỉ xếp sau Man City, về danh hiệu trong mấy năm qua

Đội của Erik ten Hag ra quân thắng tối thiểu Fulham nhờ công của tân binh Zirkzee nhưng thua 1-2 trong chuyến làm khách Brighton hồi tuần trước.

Vào lúc 22h tối nay (1/9), là trận đấu được chờ đợi – derby nước Anh, MU đấu Liverpool. Trước cuộc so tài, với việc được đề cập mùa này hẳn sẽ không còn lời nào để bào chữa, khi năm ngoái Quỷ đỏ chỉ xếp thứ 8 Premier League, Erik ten Hag đáp luôn:

Nghe này, MU đã giành được nhiều danh hiệu nhất, chỉ sau Man City, trong 2 mùa giải gần đây. Vì vậy, chúng tôi cho thấy tốt hơn rất nhiều đội khác. Đó là sự thật.

Năm nay chúng tôi tiếp tục hướng tới chiến thắng các danh hiệu và khá tự tin sẽ làm được điều này. Như tôi đã nói, MU cho thấy không chỉ tiến bộ và còn gặt được những chiếc cúp”.

Trước những câu hỏi liên tục liên quan đến cách chơi của MU, Erik ten Hag lại nhấn mạnh thêm lần nữa: “Cách một đội chơi thế nào rất chủ quan. Vì vậy, điều quan trọng nhất trong bóng đá sau cùng vẫn là vào cuối mùa giải liệu bạn có giành được các giải thưởng và chiến thắng danh hiệu hay không.

Tôi xin nhắc lại, sau Man City, MU là đội giành được nhiều danh hiệu nhất trong làng bóng đá Anh mấy năm gần đây”.

garnacho hojlund mainoo.jpg
Có một điều Erik ten Hag nói đúng, sự phát triển của các sao trẻ trong đội hình MU, trong đó nổi bật là Kobbie Mainoo 

Ở 2 mùa giải gần nhất, trong khi Man City giành cú ăn 3 ngoạn mục (Premier League, FA Cup và Champions League), thêm Siêu cúp châu Âu và FIFA World Cup Club và lập kỷ lục vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp, thì MU đạt 1 League Cup và FA Cup.

Tính về số lượng thì đúng là MU chỉ sau Man City như Erik ten Hag tuyên bố, nhưng chất lượng giữa 2 đội bóng là cách xa nhau và ai cũng biết Quỷ đỏ chật vật, kém cỏi như thế nào, nhất là ở mùa giải vừa qua.

Bản thân nhà cầm quân người Hà Lan luôn đối mặt áp lực bị sa thải, may nhờ có danh hiệu FA Cup mà giúp ông giữ được công việc.

Tôi không quan tâm mình có được công nhận hay không, điều quan trọng là xây dựng CLB MU này. Tôi đã đưa những cầu thủ trẻ vào, phát triển họ và chiến thắng các danh hiệu. Tôi có thể làm gì hơn nữa?”, Erik ten Hag tuyên bố.